Liverpool loại Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp

11:21 | 29/03/2024

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tờ báo tại Anh công bố thông tin Liverpoo đã chính thức loại Xabi Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp. Đội bóng vùng Merseysiders cũng đang lựa chọn hai ứng cử viên mới.
Liverpool loại Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp
Xabi Alonso sẽ tiếp tục gắn bó với Bayern Leverkusen thêm một mùa giải nữa trước khi nhắm đến chiếc ghế tại Real Madrid.

Xabi Alonso - huấn luyện viên trẻ tuổi tài năng của Bayern Leverkusen từng được Liverpool lựa chọn là ứng cử viên hàng đầu thay thế huấn luyện viên Jurgen Klopp khi ông quyết định ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

Nhưng theo nhiều nguồn tin tại Anh như ESPN và Telegraph thì Liverpool đã tạm dừng kế hoạch và loại Alonso khỏi danh sách ứng cử viên thay thế Klopp. Ban lãnh đạo Livepool đang tìm kiếm ứng cử viên mới phù hợp.

Tân CEO của Liverpool là Michael Edwards sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm tìm kiếm người kế vị Jurgen Klopp và đã xác định ứng viên khác thay cho Xabi Alonso.

Đứng đầu trong danh sách là huấn luyện viên Roberto De Zerbi. Người này đã gây ấn tượng mạnh khi tạo nên một Brighton với lối chơi tấn công nhịp nhàng và mạnh mẽ - một điều gì đó rất phù hợp với phong cách của Liverpool.

Liverpool loại Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp
Roberto De Zerbi trở thành ứng cử viên được yêu thích để thay thế cho Jurgen Klopp.

Ban lãnh đạo và người hâm mộ Liverpool sẽ có cơ hội kiểm chứng khi vào chủ nhật tuần này Brighton của huấn luyện viên Roberto De Zerbi có chuyến làm khách tới sân Anfield.

Ứng cử viên thứ hai là huấn luyện viên là Ruben Amorim của Sporting Lisbon. Hiện tại đội bóng này đang dẫn đầu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha với 75 bàn thắng qua 25 trận đấu với lối đá tấn công đẹp mắt và hoa mĩ.

Giờ sẽ là lúc tân CEO Liverpool và các cộng sự sẽ lựa chọn huấn luyện viên mới dựa trên hai ứng cử viên này.

Về phần Xabi Alonso, ông sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với Bayer Leverkusen thêm 1 năm nữa nhằm có thời gian tích lũy và đích nhắm xa hơn có thể là chiếc ghế huấn luyện viên tại Real Madrid.

Bayer Munich cũng được xem là đội bóng tích cực mời gọi Xabi Alonso về để thay thế Thomas Tuchel sẽ ra đi vào cuối mùa này nhưng chủ tịch danh dự của "Hùm xám" Uli Hoeness đã bác bỏ mọi chuyện và nói rằng: "Có lẽ là không thể".

Uli Hoeness lý giải: "Sau những thành công với Bayer Leverkusen thì Alonso sẽ tiếp tục ở lại đây vì anh ấy không muốn bỏ lại mọi thứ".

Thiên Phủ