Pep Guardiola dùng "đòn tâm lý" trước trận đấu với Liverpool

11:14 | 09/03/2024

1,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên sau nhiều năm, Premier League chứng kiến cuộc đua tới chức vô địch giữa Liverpool, Man City và Arsenal.
Pep Guardiola đề cao Arsenal hơn Liverpool trong cuộc đua vô địch
Man City của Pep Guardiola có chuyến làm khách tới sân Anfield tại vòng 28 Premier League sắp tới.

Trong buổi họp báo trước chuyển làm khách tới sân Anfield tại vòng 28 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola dùng "đòn tâm lý" khi phát biểu đề cao Arsenal hơn đối thủ Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch.

Man City của Pep Guardiola đã giành được tổng cộng 5 chức vô địch trong 6 mùa giải gần đây Liverpool của Jurgen Klopp chỉ duy nhất một lần cản bước được họ bằng chức vô địch mùa giải 2019 - 2020.

Arsenal cả mùa giải trước đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua với Man City nhưng rồi việc thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh khiến họ càng hụt hơi về cuối mùa giải để cuối cùng "dâng" cúp cho Man City.

Hiện tại mùa giải 2023 -2024 chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc. Lần đầu tiên kể từ nhiều năm trở lại đây cuộc đua đến ngôi vương có sự xuất của 3 đội lần lượt Liverpool 63 điểm, Man City 62 điểm, Arsenal 61 điểm.

Arsenal có phong độ xuất sắc khi 7 trận gần nhất họ toàn thắng và ghi được 31 bàn thắng, tỉ lệ trung bình hơn 4 bàn một trận. Đáng chú ý trong trận đấu gặp Sheffield Utd tại vòng 27, Pháo thủ chỉ cần 25 phút để "kết thúc" xong trận đấu.

Còn Liverpool cần bàn thắng ở phút 90 của Darwin Nunez để thắng trước Nottingham Forest ở vòng thứ 27.

Guardiola dường như đề cập đến hai trận đấu tại vòng 27 như đòn tâm lý nhằm làm hạ thấp đoàn quân của Jurgen Klopp: "Arsenal thể hiện đúng phong độ của họ. Mùa giải trước họ là đối thủ trực tiếp của chúng tôi. Hãy nhìn cách họ chơi. Liverpool cần tới 90 phút để thắng trận, Arsenal đôi khi chỉ cần 25 phút mà thôi".

Thiên Phủ