"Kịch bản" nào cho người đẹp có chồng vẫn thi hoa hậu?

11:54 | 05/03/2014

2,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có chồng mà tự nhận “gái son” để thi hoa hậu, đã có người đẹp từng tự kéo đổ cả sự nghiệp của mình vì sự bất chấp để đạt tham vọng đó.

Diễm Hương phải giải trình về việc có chồng vẫn thi hoa hậu thế giới

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương cùng công ty Hoàn Vũ, đơn vị đưa người đẹp đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 phải giải trình về vụ việc Diễm Hương có chồng nhưng vẫn tham dự cuộc thi nhan sắc thế giới.

Trước đó, Cục trưởng Cục NTBD, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết do trong hồ sơ đăng ký thi Hoa hậu Hoàn vũ không có giấy chứng nhận độc thân của thí sinh nên Cục không thể xác minh. Và việc Diễm Hương không khai báo là đã kết hôn thuộc về vấn đề đạo đức.

Phía công ty Hoàn vũ cũng chưa có bất kỳ phát ngôn nào về việc này, đại diện công ty cho biết phải chờ câu trả lời từ hoa hậu Diễm Hương.

Trong khi đó thì đến giờ này Diễm Hương vẫn im hơi lặng tiếng, cô không đả động gì đến thông tin chồng đệ đơn ly hôn ra tòa vốn đang gây xôn xao dư luận. Người đẹp này cho biết hiện đang bận tham gia phim và sẽ có thông tin cụ thể về vấn đề này trong thời gian sớm nhất. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là cách trì hoãn, bởi xét cho cùng thì im lặng trong thời gian này được xem là lựa chọn khôn ngoan nhất của người đẹp họ Lưu.

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 không yêu cầu Diễm Hương chứng nhận độc thân bằng giấy tờ dù trong quy chế là không cho phép hoa hậu đã có chồng đăng ký dự thi. Đó có lẽ là một thiếu sót rất lớn từ phía BTC Miss Universe.

Tuy nhiên, điều đó cũng không chứng minh được rằng hoa hậu Diễm Hương không thiếu trung thực. Bởi theo như thông tin thì từ khi kết hôn đến nay, người đẹp này đã không biết bao lần lừa dối công chúng khi phủ nhận thông tin mình đã kết hôn.

Hoa hậu nhiều lần phủ nhận mình đã kết hôn

Cụ thể nhất là thời điểm tháng 4/2013, báo chí rộ lên thông tin Diễm Hương đã đăng ký kết hôn với người tình đại gia vào năm 2011. Vào khoảng tháng 7/2012, nhiều người xôn xao trước thông tin bắt gặp Diễm Hương tới một khách sạn ở TP HCM đặt tiệc cưới. Thậm chí, ngay cả những bạn bè thân thiết của hoa hậu cũng cho biết đã nghe cô nhắc tới chuyện kết hôn và kế hoạch ra sao. Nhưng khi được hỏi hoa hậu chỉ... im lặng hoặc phủ nhận toàn bộ thông tin ấy.

Theo một nguồn tin thì lý do chồng hoa hậu Diễm Hương đòi ly hôn vì người đẹp bỏ bê không chăm lo gì cho gia đình.

Lý do này gần giống với lý do mà chồng của người mẫu Vương Thu Phương, vốn là người đẹp sáng giá nhất nhì trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đưa ra. Anh cho biết, Vương Thu Phương đã bỏ gia đình vào TP HCM không một lý do, không một lời từ biệt gia đình, không một thông tin hoặc lời thăm hỏi từ năm 2010. Lý do: Vương Thu Phương còn có nhiều ước mơ và tham vọng trong giới người đẹp, giới showbiz.

Vương Thu Phương năm đó cũng là thí sinh vi phạm quy chế, có chồng vẫn đăng ký thi hoa hậu. Và vì thế cô đành ngậm ngùi xuống ngồi dưới hàng ghế khán giả ngay đêm chung kết trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Sẽ không có gì biện minh cho sự gian dối của các người đẹp khi đã có chồng mà tự nhận mình là “gái son”. Dẫu hôn nhân họ không hạnh phúc nhưng việc lừa dối công chúng là một thói rất xấu. Và họ hoàn toàn không xứng đáng với bất cứ danh hiệu nào từ các cuộc thi nhan sắc đó.

Nhưng vì điều gì mà các người đẹp sẵn sàng gian dối đến thế? Có lẽ câu trả lời chính xác nhất nằm ở chia sẻ của chồng người mẫu Vương Thu Phương: “tham vọng”!

Rồi đây, khi sự việc đã kết hôn của Diễm Hương được xác minh là đúng như dư luận vừa qua thì hoa hậu này sẽ bị xử lý ra sao? Có thể bị Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt tước vương miện, cũng có thể bị nhà quản lý cấm hoạt động biểu diễn trong vòng vài năm… Song nặng nhất có lẽ là danh dự và sự nghiệp của người đẹp này sẽ bị tham vọng đó kéo đổ.

Vương Thu Phương đã bị ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp và gần như biến mất khỏi giới showbiz kể từ sau sự cố ở Hoa hậu Việt Nam 2012 cho đến nay, là một ví dụ điển hình!   

Lê Vân