Hoa hậu phải biết từ chối!

14:44 | 18/07/2015

2,154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được trở thành người đại diện cho nhan sắc Việt trên các đấu trường nhan sắc thế giới rõ ràng là một vinh dự lớn với các người đẹp. Tuy nhiên, việc từ chối cơ hội này đôi khi cũng rất cần thiết…!

Trong vài năm trở lại đây, hầu hết các người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu, Hoa khôi trong nước đều từ chối tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Quốc tế… Họ đưa ra các lý do rằng: không thu xếp được thời gian, bận học, bận việc riêng tư, bận làm từ thiện…!

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo đã từ chối lời mời của Elite để trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Thế giới - Miss World.

Hoa hậu phải biết từ chối!
Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Gần đây nhất là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long – Nguyễn Thị Lệ Nam Em; những tưởng cô sẽ tham gia trên đấu trường nhan sắc Hoa hậu Toàn cầu 2015 – Miss Global như thông báo từ công ty tổ chức cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng. Tuy nhiên ngay sau đó, Nam Em lại tuyên bố sẽ không tham dự cuộc thi này với lý do là “không sắp xếp được thời gian và lịch học cá nhân” để có thể theo suốt 3 tuần diễn ra cuộc thi.

Mặc dù việc không nhận lời làm đại diện nhan sắc Việt đi thi thế giới đã được các người đẹp giải thích, song nhiều ý kiến vẫn hoài nghi về lý do thật sự. Phải chăng đó chính là do sự thiếu tự tin của các người đẹp, hay nói thẳng ra là thiếu kỹ năng cũng như nhan sắc không đủ đẹp để giúp họ có thể tỏa sáng?!

Người đẹp có danh hiệu để… làm - chuyện - khác?!

Người đẹp có danh hiệu để… làm - chuyện - khác?!

Nếu hỏi, người đẹp có danh hiệu để làm gì thì xem ra khó trả lời bởi với người này thì danh hiệu là để khẳng định giá trị bản thân, người kia để tiến vào showbiz dễ dàng hơn, hay để làm kinh doanh… và cũng có những người đẹp cố tìm danh hiệu với mục đích làm - chuyện - khác…!

Người đẹp Quỳnh Chi đạt giải Hoa hậu Biển xanh toàn cầu 2015

Người đẹp Quỳnh Chi đạt giải Hoa hậu Biển xanh toàn cầu 2015

Cách đây vài giờ (theo giờ địa phương của Mỹ, ngày 3/7), người đẹp Nguyễn Siêu Quỳnh Chi (SN 1994) đã vượt qua 20 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển xanh toàn cầu 2015.

Ngắm vẻ đẹp của Hoa khôi Đồng bằng 2015 Nam Em

Ngắm vẻ đẹp của Hoa khôi Đồng bằng 2015 Nam Em

Hoa khôi ĐBSCL 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em được nhận xét là có khuôn mặt rất giống với Hoa khôi tiền nhiệm Đặng Thu Thảo.

Á hậu Tú Anh: Không ai trả lương cho hoa hậu...!

Á hậu Tú Anh: Không ai trả lương cho hoa hậu...!

Á hậu Dương Tú Anh trải lòng về chuyện danh hiệu của người đẹp nhìn từ vụ lùm xùm của hoa hậu Kỳ Duyên sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.

Thật ra, dư luận có lý khi hoài nghi như vậy bởi lâu nay đã có khá nhiều những bài học về sự thất bại ê chề trên các đầu trường nhan sắc thế giới của các người đẹp. Liên tiếp từ năm 2010 đến nay, nhiều người đẹp đi thi đều trở về… tay trắng! Đó là chưa kể đến những trường hợp còn chuốc lấy sự bẽ bàng vì những sai sót trong quá trình thi do không chuẩn bị kỹ, do thiếu kỹ năng.

Điển hình nhất là trường hợp cầm quốc kỳ ngược, đeo dải băng ghi sai tên tên nước (Việt Nam thì thành Việt Nem) của người đẹp Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013.

Hoa hậu phải biết từ chối!
Hoa khôi Đồng bằng Nguyễn Thị Lệ Nam Em

Và cũng không thiếu trường hợp người đẹp Việt rất nhạt nhòa trên sân khấu cuộc thi sắc đẹp thế giới, như trường hợp của Hoa khôi Thể thao Lại Hương Thảo tại Miss World 2013. Còn các trường hợp người đẹp giao tiếp vấp váp hay nói không chuẩn tiếng Anh thì thường xuyên xảy ra.

Có những ý kiến chỉ trích rằng các người đẹp đã không có ý thức trong việc quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới khi từ chối tham gia các cuộc thi thi tầm cỡ. Tuy nhiên suy cho cùng, ngoài lý do bận việc riêng thì một khi người đẹp chưa có sự chuẩn bị chu đáo, chưa có hành trang vững chắc để thi thố thì sự từ chối là đặc biệt cần thiết. Điều đó không những có lợi cho hình ảnh người đẹp mà còn góp phần giảm những ấn tượng xấu không đáng có của người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Người đẹp đi thi cũng không thể chỉ biết trông chờ vào vận may. Song thực tế cho thấy, không ít trường hợp đi thi với tâm lý như vậy bởi từ khi người đẹp chuẩn bị đi thi cho đến chính thức lên đường có khi chỉ vỏn vẹn hơn 1 tháng! Với ngần ấy thời gian, người đẹp không thể chuẩn bị gì cho mình một cách nghiêm túc, ngay cả với những người đẹp đã có danh hiệu lâu năm, chứ chưa nói đến các người đẹp mới đăng quang vốn còn non nớt mọi kỹ năng.

Hoa hậu phải biết từ chối!
Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan tại Hoa hậu Thế giới 2014

Ở các cường quốc hoa hậu như Venezuela, Philippines… việc đào tạo để người đẹp thi thố trên các đấu trường quốc tế được thực hiện từ rất sớm, hoàn toàn không có chuyện “nước đến chân mới nhảy” như ở xứ ta. Cho nên điều mà công chúng nhìn thấy ở các người đẹp nước họ là sự tự tin, chuyên nghiệp và tỏa sáng. Đó cũng là điều mà các nhà đào tạo người đẹp Việt cần học hỏi kinh nghiệm.

Năm vừa qua, Việt Nam cũng đã tiến hành thực hiện một chương trình tìm kiếm người đẹp đại diện Việt Nam tại 3 đấu trường nhan sắc lớn thế giới trong năm nay là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia. Với mấy tháng được rèn luyện trong Lâu đài sắc đẹp và thời gian chuẩn bị khá dài, nhiều người đang rất kỳ vọng Hoa khôi Lan Khuê hay Á khôi Thúy Vân sẽ tỏa sáng và phần nào cải thiện vị trí Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Trúc Vân

Năng lượng Mới