Chưa tốt nghiệp cấp 3 vẫn được thi hoa hậu?

09:12 | 14/06/2016

2,397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong số 18 thí sinh vượt qua vòng chung khảo phía Nam, có một người đẹp bị phát hiện chưa tốt nghiệp cấp 3 nhưng vẫn được bảo lãnh thi hoa hậu. 

Đó là trường hợp của thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy, SBD 242. Thí sinh này sinh năm 1998, là học sinh trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng). Như Thủy có chiều cao 1,73 m, cân nặng 54 kg, số đo ba vòng 82-61-97.

Theo Thể lệ cũng như luật hiện hành đối với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Như Thủy phải chờ qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trong tháng 7 mới được phép đăng ký tham dự cuộc thi sắc đẹp danh giá này. Vì vậy, mặc dù được đánh giá là thí sinh có gương mặt khả ái, thân hình chuẩn và phong thái chững chạc, vẫn có nhiều ý kiến băn khoăn về việc liệu Như Thủy có được đi tiếp trong cuộc thi.

chua tot nghiep cap 3 van duoc thi hoa hau
Thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy

Giải thích về vấn đề này, Tổng biên tập báo Tiền phong - ông Lê Xuân Sơn xác nhận, theo Thể lệ được BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam công bố, đối tượng dự thi “là nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 (tính theo năm sinh ghi trong giấy khai sinh) và phải đáp ứng các điều kiện: có đạo đức tốt; có vẻ đẹp tự nhiên... Đồng thời, tiêu chí về “Trình độ văn hóa” được ghi rất rõ: Tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên.

Tuy nhiên, trưởng ban BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 giải thích: “Năm nay, vì chúng tôi có chương trình Vẻ đẹp nhân ái, do vậy cần có thời gian dài 2 tháng để thực hiện trước khi bước vào chung kết. Bởi vậy, chúng tôi có xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho các thí sinh “nợ” bằng tốt nghiệp, nhưng phải viết bản cam kết để được tham dự cuộc thi với điều kiện sau khi bước vào vòng chung kết (tháng 8/2016 tới tại TP.HCM), các thí sinh này phải có Bằng Tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận Tốt nghiệp tạm thời. Nếu đến lúc đó, thí sinh vẫn chưa có giấy tờ chứng nhận, chưa tốt nghiệp THPT, BTC chúng tôi sẽ hủy kết quả”.

Ông Lê Xuân Sơn cũng thông tin thêm, trong vòng chung khảo khu vực phía Bắc sắp tới vào ngày 9/7, cũng sẽ có một số thí sinh vừa thi tốt nghiệp nhưng chưa biết kết quả. Các thí sinh đặc biệt này sẽ phải viết một số bản cam kết và được BTC cho phép thi. Tuy nhiên, đến vòng Chung kết vào tháng 8 sắp tới, các thí sinh này phải có Giấy chứng nhận Tốt nghiệp hoặc Bằng Tốt nghiệp THPT.

Ông cũng khẳng định: "Việc thay đổi này của BTC chúng tôi đã báo cáo với cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể là Cục Nghệ thuật Biểu diễn và được trả lời khi nộp hồ sơ về Cục trước vòng chung kết, các hồ sơ đầy đủ giấy tờ hợp lệ là được”.

chua tot nghiep cap 3 van duoc thi hoa hau
18 thí sinh phía Nam tham dự Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Từ trước đến nay, thể lệ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luôn được đánh giá cao về sự chặt chẽ. Sau hàng loạt sự cố từ Hoa hậu Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp 3 tới thí sinh Vương Thu Phương đã lấy chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn, BTC Hoa hậu Việt Nam đã có nhiều quy định siết chặt và nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho cuộc thi.

Cụ thể, sau “sự cố Vương Thu Phương”, BTC đã thận trọng bổ sung quy định “chưa lập gia đình” được hiểu là: chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa chung sống với ai như vợ chồng. Đồng thời, BTC tự chịu trách nhiệm về nhân thân của thí sinh. Khi vào vòng chung kết, Bộ sẽ bắt đầu rà soát hồ sơ của các ứng viên Hoa hậu. Ai vi phạm sẽ bị loại ngay lập tức.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được coi là đấu trường nhan sắc danh giá nhất hiện nay với những quy định khắt khe về vẻ đẹp ngoại hình cũng như trình độ học vấn, khả năng ứng xử… Đồng thời, cuộc thi cũng chứng kiến sự “lên ngôi” của khá nhiều thí sinh vừa tròn 18 tuổi như Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Kỳ Duyên … Vì thế, việc BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 “nới rào” cho các thí sinh nhỏ tuổi cũng được coi là sự linh động phù hợp, tạo điều kiện cho nhiều người đẹp được quyền tham dự.

chua tot nghiep cap 3 van duoc thi hoa hau

18 người đẹp bước vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Kết thúc vòng Chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa diễn ra tối 12.06 tại nhà hát Hòa Bình TP.HCM, 18 người đẹp xuất sắc nhất vào vòng Chung kết toàn quốc đã chính thức lộ diện.

chua tot nghiep cap 3 van duoc thi hoa hau

Người đẹp cao 1m80 tỏa sáng tại Chung khảo Hoa hậu Việt Nam

Tối 12/6, vòng Chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra sôi động, đầy màu sắc tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. Thí sinh mang SBD 255 Trần Thị Thùy Trang đã có một đêm thi ấn tượng và lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Trần Thị Thùy Trang đồng thời là người có chiều cao "khủng" nhất khu vực miền Nam - 1m80. 

chua tot nghiep cap 3 van duoc thi hoa hau

30 người đẹp lọt vào chung khảo phía Nam HHVN 2016

Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã chính thức chọn được 30 người đẹp vào vòng Sơ khảo phía Nam.

Anh Anh

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...