Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012

Khi kết quả được quyết định bằng… tin nhắn!

15:39 | 28/11/2012

1,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Người hát dở, bị giám khảo chê nhưng vẫn nghiễm nhiên đi tiếp; mặt trái ấy của việc kết quả được quyết định bởi tỷ lệ tin nhắn bình chọn qua tổng đài đang thể hiện rõ ở trường hợp của thí sinh Hương Giang.

Anh Quân chia tay Idol ở Gala 4 vì ít tin nhắn bình chọn nhất chứ không phải dở nhất!

 

Trong đêm công bố kết quả Gala 4 tuần trước, Nguyễn Anh Quân trong đã chia tay cuộc thi trong sự luyến tiếc của nhiều người. Anh ra về không phải vì hát yếu mà là vì có ít tin nhắn bình chọn nhất. Dù hơi nhạt nhòa, không cá tính nhưng nói về độ chuyên nghiệp thì Anh Quân hơn hẳn một số thí sinh khác hiện tại vì được đào tạo bày bản, chính thống. Rất tiếc đêm ấy anh đã không được giám khảo “cứu”!

Trong 6 thí sinh còn lại, ngoài một Hoàng Quyên, “gà” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn được đánh giá cao nhất về giọng hát thì thí sinh chuyển giới Hương Giang là người thu hút sự chú ý nhiều nhất. Khán giả thắc mắc không hiểu vì sao cô được đi tiếp tới bây giờ! Cụ thể, việc Hương Giang nằm trong tóp an toàn trong đêm công bố kết quả Gala 4 vừa qua đã tạo ra một làn sóng phản ứng dữ dội của công chúng trên các diễn đàn và cả ban giám khảo.

Nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thắn đã chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ, kết quả không công bằng với cuộc thi…”. Câu nói này được thốt ra từ ghế giám khảo cuộc thi thì đủ thấy nhạc sĩ Quốc Trung đã bức xúc đến cỡ nào! Bởi chắc giám khảo khó tính này cũng biết rằng, với cương vị của mình, thốt ra lời ấy là hết sức nhạy cảm và thiếu tôn trọng đối với thí sinh dù đó có là Hương Giang hay một ai đi nữa. Nhưng nhiều khán giả cũng bày tỏ sự đồng tình về tính thẳng thắn và can đảm của anh.

Kết quả không công bằng...!

Qua các lần thống kê về kết quả bình chọn trên mạng thì Hương Giang luôn là người được bình chọn nhiều nhất, bất chấp mọi khen chê của giám khảo hay hát hay dở của Hương Giang.

Song, format của Vietnam idol trong vòng Gala là vậy, quyền lực quyết định người đi kẻ ở tập trung ở số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả qua tổng đài chứ không còn phụ thuộc vào ban giám khảo. Vì thế có nhiều tin nhắn bình chọn nên Hương Giang nghiễm nhiên đi tiếp dù hát tệ. Đó cũng chính là tính hai mặt của vấn đề. Nhưng quy luật cuộc thi là vậy và quy luật ấy cũng góp phần tạo nên kịch tính, bất ngờ với khán giả sau mỗi đêm thi.

Trong mùa giải này, khổ thân giám khảo Quang Dũng đã không biết bao lần kêu gọi khán giả hãy nhắn tin bình chọn cho thí sinh mình yêu thích chứ đừng thờ ơ! Những năm trước kết quả cũng được dựa vào lượng tin nhắn của khán giả nhưng không ai thốt ra lời kêu gọi này! Chính giám khảo Quang Dũng cũng nhìn nhận ra vấn đề là thí sinh năm nay kém hấp dẫn, những tiết mục trình diễn chưa thật sự ấn tượng và lôi cuốn khán giả!

Thật sự, nhìn vào những thí sinh xuất sắc nhất còn lại hiện tại, không ai hài lòng với một gương mặt nào trong họ nếu trở thành thần tượng, chưa ai nổi bật và xứng tầm. Khán giả đang trong đợi sự bức phá nhưng xem ra đó là điều khó khăn bởi chất lượng thí sinh mùa này quá kém so với những mùa trước!

Tỷ lệ bình chọn cho Hương Giang luôn cao, điều đó là sự thật?!

Về tỷ lệ bình chọn giành cho Hương Giang luôn cao ngất ngưởng đã khiến công chúng hoài nghi về sự trung thực của cuộc thi trong phần công bố tỷ lệ tin nhắn. Khi được yêu cầu công bố con số cụ thể để có sự công bằng cho các thí sinh thì các vị giám khảo đều bỏ ngỏ điều này hoặc thoái thác bằng cách đổ cho "yêu cầu của format". Thứ đảm bảo duy nhất cho sự công bằng bây giờ là: uy tính của ba giám khảo! Một sự đảm bảo rất mơ hồ và mong manh.

Không ai phủ nhận "bộ ba quyền lực": Mỹ Tâm, Quốc Trung, Quang Dũng là những cá nhân có tên tuổi đầy uy tính trong giới showbiz. Tuy nhiên đây là cuộc thi và yếu tố uy tính cá nhân của từng người không có giá trị thuyết phục, bởi quyền quyết định tất cả nằm ở người khác!

Tuyết Lan