Kết quả World Cup 2018: Tây Ban Nha vào vòng knock-out

09:40 | 26/06/2018

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tây Ban Nha chỉ cần 1 trận hòa là có vé đi tiếp vào vòng knock-out nhưng trong trận đấu đêm qua, họ đã không dễ dàng khuất phục đại diện châu Phi - Morocco...  
ket qua world cup 2018 tay ban nha vao vong knock out Lịch thi đấu World Cup ngày 26/6: Cơ hội cuối cùng của Messi

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha là đội chiếm ưu thế nhờ dàn cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, phút 14 bất ngờ xảy ra ngay với ứng cử viên vô địch World Cup khi Boutaib cướp được bóng từ chân các cầu thủ Tây Ban Nha ở khu vực giữa sân rồi tăng tốc đánh bại De Gea trong pha đối mặt.

Nhận bàn thua từ rất sớm khiến Tây Ban Nha nổi cơn lôi đình. Họ liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành Morocco. Và chỉ 5 phút sau khi phải nhận bàn thua, Tây Ban Nha đã có bàn gỡ hòa. Phút 19, Iniesta đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngược lại cho Isco ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

ket qua world cup 2018 tay ban nha vao vong knock out
De Gea đã có ngày thi đấu tồi tệ (ảnh VNE)

Tâm lý thoải mái sau khi gỡ hòa, các cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu hưng phấn hơn. Hàng loạt cơ hội được La Roja tạo ra như ở phút 36, Iniesta thoát xuống sát biên ngang rồi căng bóng ngược trở lại nhưng lần này hậu vệ Morocco đã phá được. Phút 37, Busquets đánh đầu tư thế thoải mái trong vòng cấm nhưng đi vọt xà.

Với Morocco, họ có tình huống suýt ghi được bàn thắng thứ 2 khi Boutaib đối mặt với De Gea ở phút 25 nhưng lại dứt điểm quá hiền. Hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, đại diện châu Phi vẫn chơi cực kỳ quyết tâm. Phút 55, Amrabat có cú sút xa ngoài vòng cấm tuyệt đẹp. Thủ thành đội tuyển Tây Ban Nha đã hoàn toàn bất lực nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.

Đến phút 81, những cố gắng của Morocco được đền đáp bằng bàn thắng của Youssef En-Nesyri sau pha bật cao đánh đầu tung lưới De Gea, nâng tỷ số lên 2-1. Ở những phút cuối, Tây Ban Nha phải rốc toàn lực hòng tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Rất may cho họ khi ở phút bù giờ đầu tiên, Aspas đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2.

Với 1 điểm giành được, La Roja vẫn giành ngôi đầu bảng B. Như vậy, Tây Ban Nha sẽ gặp Nga ở vòng knock-out đầu tiên.

X.H