Kết quả World Cup 2018: Bỉ đánh bại Anh để giành hạng Ba

00:10 | 15/07/2018

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Bỉ không tốn quá nhiều sức lực và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tuyển Anh.
ket qua world cup 2018 bi gianh hang ba Link xem trực tiếp chung kết World Cup Pháp vs Croatia

Trận đấu này, Bỉ sử dụng đội hình mạnh, chỉ có Youri Tielemans là cầu thủ dự bị duy nhất được ra sân thay cho Marouane Fellaini. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh dù vẫn cho Harry Kane và Raheem Sterling đá chính, nhưng ông cũng trao cơ hội cho nhiều "kép phụ" như Danny Rose, Phil Jones, Fabian Delph, Eric Dier và Ruben Loftus-Cheek.

Với đội hình chất lượng, Bỉ nhanh chóng nắm giữ thế chủ động và ngay lập tức phủ đầu người Anh. Thành quả sớm đến với "Quỷ đỏ", chưa đầy 4 phút thi đấu, Lukaku có pha chọc khe tuyệt vời cho Nacer Chadli thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang đúng tầm cho Thomas Meunier băng vào mở tỷ số trận đấu.

ket qua world cup 2018 bi gianh hang ba
Hazard ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ trước tuyển Anh.

Sau bàn thua, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của tuyển Anh được tạo ra ở phút 23. Sterling có pha đỡ bóng rất tốt từ đường chuyền dài của Dier, tạo cơ hội cho thủ quân Harry Kane, nhưng anh lại trượt chân và dứt điểm ra ngoài. Những gì "Tam sư" làm được trong 45 phút đầu tiên đơn giản chỉ là nỗi thất vọng với sự bế tắc cùng cực.

Sang đầu hiệp 2, HLV Southgate thực hiện liền 2 sự thay đổi người. Tiền đạo Sterling bị thay thế bằng Marcus Rashford trong khi Rose phải nhường chỗ cho Jesse Lingard. Anh bắt đầu chơi khởi sắc hơn, còn Bỉ không tỏ ra vội vàng mà rình rập chờ thời.

Việc gì đến cũng đã đến, phút thứ 80, tuyển Bỉ có pha phản công cực kì sắc nét. Dries Mertens có đường chuyền đúng tầm cho Meunier băng vào bắt vôlê, nhưng thủ thành Pickford lại là người chiến thắng với phản xạ tuyệt vời.

Tuy nhiên, các CĐV "Quỷ đỏ" cũng không phải tiếc nuối, 2 phút sau, Hazard ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Người đồng đội De Bruyne có pha tả xung hữu đột từ giữa sân rồi chọc khe cực kì chuẩn xác cho cho thủ quân tuyển Bỉ và anh đã không bỏ lỡ cơ hội với cú sút góc hẹp khuất phục Pickford.

Kết thúc trận đấu, tuyển Bỉ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục và trở thành đệ tam anh hào bóng đá thế giới. Thứ hạng này được xem là cao nhất của họ trong lịch sử tham dự các vòng chung kết World Cup.

Trọng Đức