Kết quả World Cup 2018: Croatia lội ngược dòng hạ tuyển Anh

08:12 | 12/07/2018

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Croatia giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 2-1 trước đội tuyển Anh sau 120 phút tại Luzhniki ở trận bán kết thứ hai World Cup 2018. Chiến thắng này giúp Croatia lần đầu trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết World Cup.
ket qua world cup 2018 croatia loi nguoc dong ha tuyen anhLink xem trực tiếp bóng đá Croatia vs Anh

Với các bàn thắng của Perisic và Mandzukic, Croatia đã tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1 trước tuyển Anh, qua đó giành vé vào gặp Pháp để tranh cúp vàng.

Chiến thắng của Croatia trước tuyển Anh dù vất vả, nhưng xứng đáng. Đội bóng này kiểm soát bóng 56% thời gian, tung ra tới 22 lần dứt điểm, bảy lần bóng trúng vào cầu môn. Con số kể trên vượt trội hơn hẳn so với của tuyển Anh, các học trò của Southgate chỉ có bảy lần dứt điểm, một lần bóng trúng cầu môn đối phương.

Màn ngược dòng trước tuyển Anh cho thấy bản lĩnh đích thực của Croatia, họ không bị rối loạn dù trải qua quãng thời gian dài bị đối thủ dẫn bàn. Ngay sau khi bị thủng lưới, Croatia đã lao lên tấn công, bất chấp việc chơi không hiệu quả song các cầu thủ của đội bóng này rất bền bỉ. Sự kiên trì cuối cùng cũng đem lại bàn gỡ hòa ở hiệp hai, sau đó là bàn ấn định chiến thắng ở hiệp phụ.

ket qua world cup 2018 croatia loi nguoc dong ha tuyen anh
Các cầu thủ tuyển Anh tỏ ra khá thất vọng sau thất bại trước Croatia.

Đội tuyển Anh thua ngược khá đau, họ có bàn mở tỉ số sớm, đáng tiếc lại không biết bảo vệ thành quả. Đội tuyển Anh chỉ chơi thực sự tốt ở nửa đầu hiệp một, càng về sau họ chơi càng rối. Một ngày buồn cho "Tam sư", chiến thuật phòng thủ phản công không hiệu quả khi cặp tiền đạo Kane - Sterling thi đấu dưới sức. Do không nới rộng được tỉ số nên tuyển Anh không dập tắt nổi hi vọng vùng lên của Croatia.

Bản thân huấn luyện viên Southgate cũng chỉ đạo không tốt ở trận đấu này. Những sự điều chỉnh nhân sự của ông không mang lại hiệu quả cho "Tam sư", các cầu thủ vào sân đều không thi đấu tốt hơn người họ vào thay thế. Chiến thuật ở hiệp hai, đặc biệt là hiệp phụ của tuyển Anh thì quá tệ.

Ở hiệp phụ, tuyển Anh thi đấu thiếu nhiệt huyết dù họ là đội bóng trẻ, tiêu hao ít sức hơn so với Croatia. Một lối chơi thụ động trong cả tấn công và phòng thủ khiến tuyển Anh bị trừng phạt bởi bàn thua thứ hai. Ngay cả khi bị đối thủ dẫn bàn, tuyển Anh cũng bế tắc không biết làm thế nào để dồn lên tấn công, vì thế họ thất bại cũng chẳng oan.

ket qua world cup 2018 croatia loi nguoc dong ha tuyen anh
Các cầu thủ Croatia đã lần đầu tiên vào chung kết World Cup.

Bước vào trận bán kết World Cup thứ hai, tuyển Croatia nhập cuộc đầy khó khăn. Ngay phút thứ năm họ bị tuyển Anh dội cho "gáo nước lạnh", Trippier thực hiện cú sút phạt ở trước vòng cấm địa tạo nên một đường cong tuyệt mỹ, bóng chui vào lưới cùng ánh mắt bất lực của thủ thành Subasic.

Bàn mở tỉ số giúp cho cầu thủ Anh hưng phấn, cho nên họ chơi rất hiệu quả. "Tam sư" khiến Croatia lâm vào bế tắc trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Trong 45 phút đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Dalic chỉ có 6 cú sút về khung thành đối thủ, một lần bóng trúng cầu môn.

Những tưởng 15 phút nghỉ giải lao để huấn luyện viên Dalic truyền lửa cho các cầu thủ của mình, nhưng giai đoạn đầu hiệp hai Croatia cũng không thi đấu khởi sắc hơn là bao. Trong thế trận bế tắc ấy, rất may cho Croatia khi họ có Perisic tỏa sáng kịp thời. Phút 68, tiền đạo số 4 của Croatia âm thầm băng vào từ cánh trái rồi đạp bóng ngay trước đầu của Walker quân bình tỉ số.

ket qua world cup 2018 croatia loi nguoc dong ha tuyen anh
Bàn thắng của Perisic tạo ra bước ngoặt cho đội tuyển Croatia.

Dường như tuyển Anh không nghĩ Croatia có thể ghi bàn, nên sau khi bị thủng lưới các cầu thủ của đội bóng này thi đấu có phần run rảy. Thủ thành Pickford không còn sự chắc chắn vẫn thường thấy, trong khi ba hậu vệ gồm Stones, Maguire và Walker tỏ ra khá hớ hênh. Đặc biệt Walker, anh thường xuyên bỏ vị trí. Không lâu sao bàn gỡ hòa, chút nữa Perisic đưa Croatia vượt lên, anh dứt điểm bóng đập trúng cột dọc bật ra.

Kết quả hòa 1-1 sau 90 phút khiến hai đội buộc phải thi đấu hiệp phụ. Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp các cầu thủ Croatia phải thi đấu dài hơn 90 phút. Tuy nhiên, không hề tỏ ra đuối sức, các cầu thủ Croatia đã chơi rất sòng phẳng với tuyển Anh.

Sự hớ hênh trong phòng thủ của tuyển Anh vẫn không được cải thiện. Tới phút 109, trong một tình huống khá đơn giản nhưng hàng thủ của "Tam sư" không chú tâm, họ bỏ mặc Mandzukic thoát xuống nhận bóng rồi đối mặt với Pickford. Với cú dứt điểm chân trái gọn gàng, tiền đạo "lão tướng" này đem về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Croatia.

DT