Kết quả World Cup 2018: Brazil lạnh lùng tiến vào vòng 1/8

08:50 | 28/06/2018

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng nhẹ nhàng trước Serbia, đội tuyển Brazil lạnh lùng tiến vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng F. Đối thủ tiếp theo của họ là đội nhì bảng F - Mexico.
ket qua world cup 2018 brazil lanh lung tien vao vong 18 Kết quả bóng đá world Cup 2018: Thua Hàn Quốc, Đức thành cựu vương

Gặp đối thủ được đánh giá thấp là Serbia, đội tuyển Brazil vẫn nhập cuộc khá thận trọng. Có lẽ ứng cử viên vô địch không muốn đi vào vết xe đổ của gã khổng lồ Đức vừa bị loại ngay từ vòng bảng trước đó ít giờ đồng hồ bởi Hàn Quốc.

Trong hiệp 1, Brazil kiểm soát bóng ở khu trung tuyến và tấn công khi có cơ hội thuận lợi. Với đẳng cấp sẵn có, Brazil tạo được một số tình huống vây hãm khung thành Serbia ngay trong những phút đầu trận. Đáng chú ý là cú dứt điểm thoái mái trong vòng cấm của Neymar, nhưng không thành công.

ket qua world cup 2018 brazil lanh lung tien vao vong 18
Thiago Silva ấn định thắng lợi 2-0. Ảnh: Reuters.

Diễn biến tương tự tiếp tục được duy trì ở những phút tiếp theo. Bất ngờ đến ở phút 36, khi Philippe Coutinho có đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân cho Paulinho, anh thoát xuống rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế qua đầu thủ thành Serbia mở tỷ số trận đấu. Đến hết hiệp 1, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Brazil có thêm cơ hội ăn bàn rõ ràng ở cuối hiệp 1 khi Neymar có cú cứa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sang hiệp 2, đội tuyển Serbia vùng lên mạnh mẽ. Họ đã tạo ra nhiều áp lực về phía khung thành Brazil, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Trong lúc chưa tìm được bàn gỡ hòa, Serbia bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 68, Brazil tiếp tục có bàn thắng thứ hai nhờ công của Thiago Silva. Trung vệ Brazil đánh đầu rất căng sau một quả phạt góc bên cánh trái của Neymar hạ gục thủ thành Serbia.

Những phút tiếp theo, Brazil tập trung giữ bóng ở giữa sân. Tuy nhiên, họ sẵn sàng tung ra các pha tấn công nhanh và biến hóa, khi thấy Serbia có ý định vùng lên. Thế trận tương tự được duy trì đến hết trận.

Thắng Serbia 2-0, Brazil giành vé đi tiếp với tư cách đầu bảng E. Các vũ công Samba sẽ gặp đội nhì bảng F là Mexico tại vòng 1/8. Trong khi đó, Serbia đã phải rời nước Nga sau một trận đấu bất lực.

X.Hinh