Kết quả bóng đá world Cup 2018: Thua Hàn Quốc, Đức thành cựu vương

23:28 | 27/06/2018

1,472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu kiên cường và kỷ luật, đội tuyển Hàn Quốc xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Đức trong trận đấu cuối cùng của bảng F. Với kết quả này, tuyển Đức đã chính thức bị loại.
ket qua bong da world cup 2018 thua han quoc duc thanh cuu vuongXem trực tiếp bóng đá Serbia vs Brazil ở đâu?
ket qua bong da world cup 2018 thua han quoc duc thanh cuu vuongXem trực tiếp bóng đá Thụy Sĩ vs Costa Rica ở đâu?
ket qua bong da world cup 2018 thua han quoc duc thanh cuu vuongKết quả World Cup 2018: Croatia vào vòng 1/8 với 3 trận toàn thắng

Trận đấu giữa Hàn Quốc vs Đức diễn ra trong bối cảnh đại diện châu Á chắc chắn bị loại. Còn đội tuyển Đức thì vẫn phải cần một chiến thắng để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng và chắc suất vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, có vẻ như tâm lý không còn gì để mất khiến Hàn Quốc nhập cuộc chủ động và chơi ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn rất nhiều so với Đức. Suốt khoảng thời gian diễn ra hiệp 1, nhà đương kim vô địch thế giới không tạo được sức ép nhiều về phía khung thành Hàn Quốc.

ket qua bong da world cup 2018 thua han quoc duc thanh cuu vuong
Kim Young-gwon vui mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: ​FIFA.

Có chăng cũng chỉ là những tình huống phát động tấn công nhưng không đem lại kết quả. Nổi bật nhất là tình huống ở phút 39 khi Oezil chuyền bóng cho Werner băng xuống vòng cấm. Werner tung cú sút đập chân hậu vệ Hàn Quốc làm bóng đổi hướng nhưng may cho đại diện châu Á, bóng đi vọt xà ngang. Trong khi đó, Hàn Quốc liên tục có những pha lên bóng, phản công ngay khi đội tuyển Đức để mất bóng. Tuy nhiên, những lần lên bóng của đại diện châu Á cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỉ số 0-0.

Có thể nói, đại diện châu Á đã chơi phòng ngự chắc chắn và có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Đức trong hiệp một.

Sang hiệp hai, HLV Joachim Loew đã thực hiện một số thay đổi để tăng cường khả năng tấn công cho tuyển Đức. Sự thay đổi đã mang lại kết quả khi ở phút 48, từ quả tạt bóng bên cánh phải, Goretzka bật cao đánh đầu trong tư thế không ai kèm. Bóng đi cũng khá hiểm nhưng thủ môn Jo của Hàn Quốc đã xuất sắc bay người cứu thua.

Cùng khoảng thời gian này, ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển đã có bàn thắng vào lưới Mexico do công của Augustinsson. Việc Thụy Điển có bàn thắng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của đội tuyển Đức. Nếu Thụy Điển duy trì được chiến thắng, tuyển Đức buộc phải có chiến thắng trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, những lần tấn công của đội tuyển Đức chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không có bàn thắng nào được ghi vào lưới Hàn Quốc.

Trong khi đang mải miết tìm kiếm bàn thắng, đội tuyển Đức bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khi Young-gwon Kim ghi bàn ở phút 90+2. Ở tình huống này, các cầu thủ Hàn Quốc đã có tình huống phối hợp chuẩn mực và bình tĩnh Young-gwon Kim đưa bóng vào lưới đội tuyển Đức nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Một vài giây sau đó, trọng tài đã quyết định xem lại tình huống này nhờ công nghệ VAR và kết quả là bàn thắng được công nhận cho Hàn Quốc.

Bị dẫn bàn ở những phút bù giờ, đội tuyển Đức ào lên tấn công nhưng vận may vẫn từ chối các chân sút của nhà đương kim vô địch.

Đến phút 90+6, đội trưởng Son nhân đôi cách biệt cho đại diện châu Á. Bàn thắng thứ hai của Hàn Quốc đã đặt dấu chấm hết cho đội tuyển Đức tại World Cup 2018.

Kết thúc trận đấu, Hàn Quốc giành chiến thắng 2-0 trước Đức. Với trận thua này, đội tuyển Đức bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2018.

X.H