Kết quả World Cup 2018: Croatia vào vòng 1/8 với 3 trận toàn thắng

09:30 | 27/06/2018

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa Croatia vs Iceland gần như đã được dự đoán trước kết quả, đơn giản vì Croatia ở kỳ World Cup này quá mạnh.
ket qua world cup 2018 croatia vao vong 18 voi 3 tran toan thang Lịch thi đấu World Cup ngày 27/6: Hàn Quốc vs Đức

Đúng như tuyên bố, HLV Zlatko Dalic của Croatia sử dụng tới 9 cầu thủ dự bị, chỉ giữ lại Luka Modric và Ivan Perisic - 2 cầu thủ đá chính trong trận thắng Argentina.

Ở khía cạnh điểm số, Croatia hoàn toàn có lý do cho việc không bung sức. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm và đội ngũ chất lượng, Modric cùng các đồng đội có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội ngay khi bắt đầu.

Thống kê cho thấy, sau 15 phút thi đấu, Croatia chỉ để cho Iceland thực hiện đúng 26 đường chuyền, đủ để thấy sự chênh lệch ra sao.

ket qua world cup 2018 croatia vao vong 18 voi 3 tran toan thang
Milan Badelj là người mở tỷ số trận đấu cho Croatia.

Nhiều nhận định cho rằng, Iceland ở đẳng cấp thấp hơn so với Croatia là không sai, bởi các cầu thủ đến từ “đảo băng” chủ trương nhập cuộc rất chậm. Khi nhận được tin Argentina ghi bàn mở tỷ số vào lưới Nigeria, tuyển Iceland mới bắt đầu bung sức.

Bắt đầu từ pha đá phạt của Gylfi Sigurdsson ở phút 31, cho đến cuối hiệp 1, Iceland đã có ít nhất 2 cơ hội mở tỷ số. Sau những diễn biến ở nửa đầu trận đấu có phần mờ nhạt, thì ngay khi bước vào hiệp 2, trận đấu đã diễn ra một cách sôi nổi. Badelj bên phía Croatia là người mở tỷ số trận đấu, sau nỗ lực bên cánh trái và tạt bóng của Modric.

Nhiệm vụ của Iceland trở nên nặng nề hơn, nhất là khi Nigeria có bàn gỡ hòa trước Argentina để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Chỉ trong vòng 2 phút (55, 56), Sverrir Ingi Ingason có liên tiếp 2 cơ hội, một bị Kalinic cản phá, một bị xà ngang từ chối.

Việc Modric được cho ra nghỉ giúp Iceland dễ thở hơn đôi chút, để có thể triển khai bóng từ trung tuyến. Thực tế cho thấy, Iceland đã có cơ hội từ một pha tổ chức bên cánh phải ở phút 72, trước khi quân bình tỷ số từ chấm 11m do Dejan Lovren cản bóng bằng tay trong vòng cấm.

Nhưng số phận lại rất hẩm hiu với các cầu thủ đến “đảo băng” khi đúng phút 90, họ nhận bàn thua thứ hai, từ pha dứt điểm chéo góc quá tốt của Perisic. “Những chiến binh băng giá” bị nhấn chìm xuống đáy bảng xếp hạng, trong khi Croatia tiến vào vòng knock-out gặp Đan Mạch, với 3 chiến thắng tuyệt đối.

Trọng Đức