Hoa hậu Thu Thảo thi đặc cách trong bí mật tuyệt đối!

13:20 | 14/09/2012

3,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hoa hậu Thu Thảo có đến hai lần thi đặc cách, theo như hiệu trưởng Phan Văn Thơm thì như thế nhưng lại trong bí mật gần như tuyệt đối, không ai biết ngoài ban giám hiệu!

Trong diễn biến mới của vụ Hoa hậu Thu Thảo bị bạn cùng lớp tố chưa thi tốt nghiệp trung cấp, ông hiệu trường của Trường đại học Tây Đô, TS Phan Văn Thơm đã lên tiếng rằng đó chỉ là hiểu lầm. Theo ông cho biết thì hoa hậu Đặng Thu Thảo đã được tổ chức thi tốt nghiệp đặc cách vào tháng 5 và tiếp theo là được đặc cách lần hai thi liên thông cao đẳng sau đó.

Cụ thể là vào khoảng tháng 5/2012, hoa hậu Đặng Thu Thảo đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ trung cấp chính quy tại trường và chờ đến ngày thi tốt nghiệp vào tháng 8/2012. Nhưng do kỳ thi tốt nghiệp diễn ra khá dài và cận kề ngày thi hoa hậu nên Thu Thảo làm đơn gửi ban giám hiệu xin được thi tốt nghiệp trước và nhà trường đã chấp thuận tổ chức thi đặc cách cho Thu Thảo. Tốt nghiệp xong vài tuần, Thảo tiếp tục làm đơn để được thi liên thông lên cao đẳng để có điều kiện dự thi hoa hậu. Xét thấy yêu cầu của Thảo hợp lý nên trường chấp thuận tổ chức cho cô thi đặc cách lần hai và Thảo đã đỗ kỳ thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng.

Hoa hậu Thu Thảo đã được thi đặc cách hai lần trong bí mật!

Đúng như những dự đoán ban đầu rằng hoa hậu Thu Thảo chỉ có thể tốt nghiệp trung cấp và thi đậu cao đẳng khi được đặc cách, mà đặc cách đến hai lần liên tiếp! Những gì mà ông Thơm giải thích trên là hợp logic nhưng chưa có cơ sở, bằng chứng cụ thể để chứng minh điều ông nói là sự thật. Dẫu ông nói là có hồ sơ thi, bảng điểm cụ thể nhưng không hiểu vì sao ông vẫn chưa đưa ra để minh chứng cho lời nói của mình! Không hiểu vì sao ông lại chần chừ như thế trong khi dư luận đang hết sức sục sôi?!

Có quá nhiều nghi vấn trong lời giải thích của ông Thơm! Thứ nhất, chuyện thi đặc cách của Thu Thảo sao mà bí mật gần như tuyệt đối như vậy? Đặng Thu Thảo làm đơn thi đặc cách đến hai lần, vậy mà những bạn trong lớp không một người nào biết về việc này thì đúng là lạ! Bởi vì không hề biết “đồng môn” Đặng Thu Thảo đã được thi đặc cách nên nhiều bạn trong lớp đã bày tỏ những thắc mắc với báo chí vừa qua. Chuyện Đặng Thu Thảo thi Hoa khôi đồng bằng Sông Cửu Long hay thi Hoa hậu Việt Nam thì rất ồn ào vậy mà chuyện phải thi đặc cách mới có thể tham gia những cuộc thi sắc đẹp này lại diễn ra trong âm thầm và bí mật như thế!?

Ông Thơm giải thích thắc mắc rằng do ban giám hiệu tổ chức thi đặc cách nên không phổ biến rộng rãi trong lớp Thảo đang theo học. Do đó các em trong lớp không nắm được chủ trương của ban giám hiệu.

Thế nhưng tại sao ngay từ những ngày đầu khi nghi án về học vấn của Hoa hậu Thu Thảo bùng nỗ trên báo chí, ông không nêu rõ ràng thông tin là Thu Thảo đã được đặc cách thi tốt nghiệp trung cấp và thi cao đẳng trước đó? Tại sao ông lại giấu nhẹm thông tin này để đợi đến khi sự thật là lớp Thu Thảo học mới chỉ thi tốt nghiệp vào khoảng giửa tháng 8 này chứ không phải là tháng 5 như ông nói thì ông mới công bố ra chuyện đặc cách thi. Chuyện thi đặc cách trong giáo dục không phải là chuyện sai trái, hiếm hoi thì hà cớ gì ông không công bố ngay từ đầu!? Hay có chuyện gì không minh bạch?

Hơn thế, có một chi tiết đặc biệt quan trọng khác gây khó hiểu nhất về sự việc này. Đặng Thu Thảo hẳn là “sinh viên” rất đặc biệt của trường, Thu Thảo đã hai lần được thi đặc cách. Nhưng không biết có phải vì chuyện thi đặc cách này cũng quá “bí mật” với chính ông Thơm nên khi nói về hoa hậu Thu Thảo ông lại có lúc “nhầm lẫn” hết sức tai hại rằng: “Đặng Thu Thảo là học viên của hệ trung cấp ngành Tài chính Kế toán Ngân hàng, thuộc trường Đại học Tây Đô. Thảo đã nói với chúng tôi, dù cách nào em ấy cũng phải học tiếp để tiếp thu thêm tri trức”. Chính phát ngôn này làm bùng nỗ về nghi vấn gian dối học vấn của Thu Thảo. Ngay sau đó, ông Thơm lại ký một công văn hỏa tốc để bát lại phát ngôn trước đó của chính mình Thu Thảo là sinh viên, đã tốt nghiệp trung cấp và thi đậu vào cao đẳng! Trong công văn đó, ông không hề nói gì đến chuyện thi đặc cách!

Sao thông tin từ ông Thơm lại bất nhất và mập mờ như vậy? (Ảnh: Thầy HT Phan Văn Thơm)

Thông tin về học vấn của Đặng Thu Thảo rõ ràng không bình thường bởi những thông tin trước sau bất nhất từ vị hiệu trưởng này! Và cả những thông tin nhập nhằng khó hiểu trong thi cử của Thu Thảo từ ông đã làm dư luận “nóng” thật sự. Hoa hậu Thu Thảo là học viên trung cấp hay sinh viên cao đẳng không phải là vấn đề mà vấn đề là tại sao lại mập mờ và phải chăng có chi không minh bạch, có chi gian dối?

Nhà trường và Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tuyên bố sẽ công bố hồ sơ, bảng điểm thi tốt nghiệp và thi liên thông của hoa hậu Thu Thảo nhưng thiết nghĩ nó đã không còn quan trọng là mấy nữa! Niềm tin vào những cuộc thi, niềm tin vào các thí sinh trong các cuộc thi của khán giả đã bị đánh cắp lần lượt từ thi tài năng ca hát cho đến sắc đẹp. Những gian dối của thí sinh, những gian dối từ nhà tổ chức trong các cuộc thi đã làm khán giả thất vọng thật sự. Và giờ đây, dù có bảng điểm, có hồ sơ thi thì giá trị tinh thần của chiếc vương miện hoa hậu của Thu Thảo đã mất đi quá nhiều!

Linh Lan