HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt ĐTQG

11:20 | 23/05/2012

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 22/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố danh tính HLV trưởng tạm quyền ĐT bóng đá nam quốc gia và đội tuyển U22 quốc gia.

Được bầu Hiển "bật đèn xanh”, HLV Phan Thanh Hùng đã gật đầu đồng ý lên dẫn dắt ĐTQG sau năm lần bẩy lượt từ chối. Nguyên nhân là vì trước đó VFF nhất quyết yêu cầu HLV trưởng ĐTQG phải là HLV chuyên trách, phải tập trung 100% thời gian cho nhiệm vụ quốc gia. Rõ ràng yêu cầu trên chỉ dành cho những người đang… thất nghiệp, chứ các nhà cầm quân có tiếng tăm và có chuyên môn đều được các CLB săn đón, trả lương rất cao. Ở Đội tuyển U22 QG, cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn Xuân Thành là Lư Đình Tuấn cũng được tín nhiệm chỉ định làm người chèo lái.

HLV trưởng tạm quyền ĐTQG Phan Thanh Hùng.

Theo thỏa thuận HLV Phan Thanh Hùng sẽ chỉ dẫn dắt ĐTQG thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế tại Trung Quốc và Hồng Kông trong tháng 6 tới. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, thời điểm hiện tại là thích hợp để các HLV nội thể hiện khả năng của mình. Đó là xu hướng đúng và là một giải pháp nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và của đông đảo người hâm mộ.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Lân Trung, công tác tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG hướng tới mục tiêu lớn nhất trong năm là tham dự AFF Cup vẫn đang được tiến hành và sẽ sớm được chính thức công bố trong thời gian tới. Việc lựa chọn HLV trưởng cho đợt tập trung làm nhiệm vụ quốc tế lần này là do VFF đề xuất và Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập.

Mục tiêu của LĐBĐVN là xây dựng ĐTQG đủ mạnh, mang tính bền vững để hướng tới những thành tích cao nhất tại đấu trường khu vực và châu lục. Một HLV trong nước được ký hợp đồng chuyên trách là giải pháp ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên trước mắt chúng ta cũng cần phải tính toán một lộ trình sao cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế. Trong thời gian tới, LĐBĐVN sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT để đi đến quyết định cuối cùng.

Mặc dù chỉ nắm quyền dẫn dắt ĐTQG trong 2 trận giao hữu quốc tế sắp tới nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn bày tỏ niềm vinh dự khi trở thành người được lựa chọn cho cương vị này. Ông Phan Thanh Hùng khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Liên quan đến sự chuẩn bị của ĐTQG, HLV Phan Thanh Hùng cho biết đã đề xuất các trợ lý gồm HLV Nguyễn Văn Sỹ (XM The Vissai Ninh Bình), Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Phụng (Sài Gòn Xuân Thành). Riêng danh sách khoảng 22 tuyển thủ được triệu tập sẽ được công bố sau khi kết thúc vòng 20 giải HNQG và VĐQG.

Ngày 4/6, ĐTQG sẽ hội quân tại Hà Nội và có thêm 1 ngày để tập luyện lắp ráp đội hình trước khi lên đường sang Trung Quốc vào ngày 6/6 tới.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 8/6 tại Vũ Hán (Hồ Bắc). Sau khi kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển sang Mongkok (Hồng Kông) để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà Hồng Kông vào ngày 10/6.

Hữu Tùng