HLV Nhật Bản lấy làm tiếc vì đã 'đá ma' câu giờ trước Ba Lan

15:37 | 29/06/2018

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời truyền thông Nhật Bản về việc các học trò chuyền ngang và chuyền về trong khoảng 10 phút cuối trận gặp Ba Lan để giành vé vào vòng 1/8, HLV Akira Nishino cho biết, ông lấy làm tiếc, nhưng không có lựa chọn tốt hơn.
hlv nhat ban noi gi khi doi nha da ma cau gio truoc ba lanKết quả World Cup 2018: Nhật Bản thua sát nút Ba Lan

Trong khoảng chục phút cuối trận gặp Ba Lan, khi biết tin Colombia đang dẫn Senegal 1-0 ở trận đầu diễn ra cùng giờ, đội tuyển Nhật Bản hầu như không tấn công nữa. Các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc không nghĩ đến chuyện gỡ hoà, mà chỉ chuyền ngang và chuyền về, mong hết giờ.

Giải thích cho lối chơi của đội mình, lối chơi đang gây tranh cãi vì thiếu fair-play, HLV Akira Nishino của Nhật Bản lên tiếng: “Tôi quyết định toàn đội phải chơi như vậy, sau khi nghe tin trận đấu bên kia”.

hlv nhat ban noi gi khi doi nha da ma cau gio truoc ba lan
Nhật chọn cách... thua nhẹ Ba Lan để giành vé vào vòng 1/8.

“Thật lòng, tôi cũng không hạnh phúc khi chơi như thế, nhưng tôi buộc các cầu thủ phải thực hiện những điều mà tôi nói, vì vé vào vòng trong, và chúng tôi đã vào vòng trong” - HLV Akira Nishino chia sẻ thêm.

Với việc Colombia thắng Senegal 1-0 và Nhật thua Ba Lan 0-1 ở loạt trận cuối cùng bảng H, Senegal và Nhật có cùng 4 điểm, ngang nhau ở mọi chỉ số phụ. Nhật Bản được xếp trên nhờ ít thẻ vàng hơn đối phương, được FIFA chấm điểm fair-play cao hơn.

hlv nhat ban noi gi khi doi nha da ma cau gio truoc ba lan
HLV Akira Nishino thừa nhận ông không còn lựa chọn nào khác.

Đấy chính là lý do mà Nhật không buồn tấn công khi bị Ba Lan dẫn bàn, dù cho cách mà họ vào vòng 1/8 là cách quá… phản fair-play.

HLV Akira Nishino tiếp tục trần tình với giới truyền thông Nhật: “Quyết định đấy là do tôi tạo ra, tôi chịu trách nhiệm. Chúng tôi không giành vé đi tiếp bằng chiến thắng, cách chúng tôi đá những phút cuối cùng chỉ là để đối phó với kết quả của trận bên kia”.

“Tôi thật sự xin lỗi vì lối đá bạc nhược ấy, nhưng tôi cho rằng chúng tôi không còn lựa chọn khác, không còn kế hoạch nào khác tốt hơn” - HLV Akira Nishino nói thêm.

DT