Kết quả World Cup 2018: Nhật Bản thua sát nút Ba Lan

23:07 | 28/06/2018

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu năng nổ nhưng đại diện đến từ châu Á không ghi được bàn thắng và để Ba Lan vượt qua với tỉ số 1-0.
ket qua world cup 2018 nhat ban thua sat nut ba lanĐức lần đầu bị loại ở vòng bảng World Cup sau 80 năm
ket qua world cup 2018 nhat ban thua sat nut ba lanKết quả bóng đá world Cup 2018: Thua Hàn Quốc, Đức thành cựu vương

Ngày hôm qua, một đại diện châu Á là Hàn Quốc đã tạo cơn địa chấn khi loại đương kim vô địch Đức. Chiến thắng của Hàn Quốc không có ý nghĩa nhiều bởi họ không có vé vào vòng 1/8 nhưng là động lực để Nhật Bản thi đấu với Ba Lan.

Nhật Bản hiện đang đứng đầu bảng H, chính vì thế đại diện châu Á nhập cuộc với tâm thế thoải mái. Xét về mặt điểm số, họ chỉ cần một điểm là chắc suất vào vòng 1/8. Có lẽ vì vậy mà HLV Nishino đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu trước khi Takashi Inui, Shinji Kagawa, Yuya Osako phải ngồi dự bị để nhường vị trí cho Usami, Okazaki và Muto.

ket qua world cup 2018 nhat ban thua sat nut ba lan
Thi đấu năng nổ nhưng Nhật Bản không tạo được bất ngờ trước Ba Lan (ảnh FIFA).

Còn Ba Lan, họ đã không giành được điểm nào sau hai lượt trận vì thế trận đấu hôm nay chỉ mang tính thủ tục, mang về danh dự cho tổ quốc.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đại diện châu Á đã tràn lên tấn công và tạo được cơ hội đầu tiên về phía khung thành ĐT Ba Lan. Tuy nhiên, hàng thủ ĐT Ba Lan đã chơi tập trung và hóa giải đợt tấn công đầu tiên. Ở những phút sau đó, Nhật Bản tiếp tục chơi áp sát, đánh chặn ngay từ khu vực giữa sân.

Phút 12, Nhật Bản có cơ hội ăn bàn rõ rệt khi các hậu vệ Ban Lan chuyền bóng hỏng. Trong lúc lên tấn công, Muto có đường căng ngang khó chịu để Okazaki băng vào đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Ba Lan.

Hai phút sau đó, cũng chính Muto là người có cú dứt điểm rất căng về phía khung thành ĐT Ba Lan, song thủ thành Fabianski đã bay người cản phá.

Mặc dù chơi có phần lép vế so với đại diện châu Á nhưng Ba Lan cũng tạo được những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành ĐT Nhật Bản. Phút 22, từ một quả phạt góc, Glik bật cao đánh đầu nhưng thủ môn của Nhật Bản đã ôm gọn bóng. Đây là cú dứt điểm đầu tiên của Ba Lan.

Ba phút sau, Ba Lan tiếp tục có cơ hội khi Kurzawa tung cú dứt điểm khá căng nhưng bóng đập người một hậu vệ Nhật Bản bay ra người. Thế trận áp đảo được đại diện của AFC duy trì trong phần lớn hiệp 1. Ba Lan cũng có cơ hội nguy hiểm khi Goralski bật cao đánh đầu, bóng đi rất khó nhưng thủ môn Kawashima của Nhật Bản đã xuất sắc bay người cản phá.

Ở những phút sau đó, cả hai đội đều tạo được những cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Nhìn chung, Nhật Bản là đội chơi tốt hơn nhưng không thể có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Bắt đầu hiệp 2, Nhật Bản có sự thay đổi người đầu tiên khi Okazaki rời sân nhường vị trí cho Osako. Ở phần ngược lại, Ba Lan quyết tâm tìm kiếm bàn thắng nên đẩy cao đội hình, liên tục ép sân ĐT Nhật Bản. Phút 52, Ba Lan có cơ hội ngon ăn khi Usami thực hiện cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đập chân một cầu thủ Ba Lan bật ra, “Đại bàng trắng” ngay lập tức phản công song đường căng ngang của Grosicki lại bị thủ thành Kawashima bắt gọn.

Nhưng CĐV Ba Lan cũng không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng khi Bednarek ghi bàn mở tỉ số cho Đại Bàng Trắng. Phút 61, từ quả đá phạt trực tiếp, Bednarek băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Ở những phút sau đó cả Ba Lan và Nhật Bản đều có những cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng Lewandowski (Ba Lan) hay Yoshida (Nhật Bản) đều không thể đưa được bóng vào lưới. Chung cuộc, Nhật Bản thua Ba Lan với tỉ số 0-1.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, bảng H, Colombia đã có chiến thắng 1-0 trước Senegal. Với kết quả này, Senegal và Nhật Bản có cùng số điểm, cùng hệ số bàn thắng, thua nhưng đại diện châu Á là đội giành quyền đi tiếp nhờ chỉ số thẻ phạt ít hơn.

X.H