Đức lần đầu bị loại ở vòng bảng World Cup sau 80 năm

15:45 | 28/06/2018

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thầy trò HLV Joachim Low đã tạo ra một loạt cột mốc đáng buồn sau thất bại tủi hổ 0-2 khi gặp Hàn Quốc.
duc lan dau bi loai o vong bang world cup sau 80 namKết quả bóng đá world Cup 2018: Thua Hàn Quốc, Đức thành cựu vương
duc lan dau bi loai o vong bang world cup sau 80 namXem trực tiếp bóng đá Đức vs Hàn Quốc ở đâu?

Thất bại ở lượt trận cuối cùng bảng F khiến đội tuyển Đức phải rời World Cup 2018 với vị trí bét bảng. Họ có ba điểm như Hàn Quốc nhưng đứng dưới vì thua kém hiệu số bàn thắng bại.

Giới mộ điệu phải lục lại ký ức từ năm 1938 mới có thể thấy được một ''thành tích'' tương đương. Tại World Cup năm đó, đội tuyển Đức phải về nước ngay sau vòng đầu khi để thua Thụy Sĩ (hòa 1-1 trong trận đầu và thua 2-4 trong trận đá lại).

duc lan dau bi loai o vong bang world cup sau 80 nam
Đức đến World Cup 2018 với tư cách một trong những ứng cử viên hàng đầu trước khi sớm phải ra về.

Từ đó, Đức (gồm tuyển Tây Đức và Đức thống nhất) chưa bao giờ xếp thấp hơn vị trí thứ bảy trong 16 giải tham dự liên tục. Đội tuyển từng bốn lần vô địch thế giới chỉ có một giải không được góp mặt là năm 1950, do lệnh cấm đến từ hậu quả của Thế chiến hai.

Trận thua Hàn Quốc hôm qua cũng biến Đức trở thành nhà vô địch World Cup thứ ba liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng trong hành trình bảo vệ vương miện. Hai đội trước là Italy năm 2010 (khi cùng bảng với Paraguay, Slovakia và New Zealand) và Tây Ban Nha năm 2014 (cùng bảng với Hà Lan, Chile và Australia).

Việc Đức bị loại là một bằng chứng nữa cho thấy độ khó của thách thức bảo vệ chức vô địch. Brazil là đội gần nhất làm được điều này khi lên ngôi liên tục vào năm 1958 và 1962.

VNE