HLV Mano Polking tự tin đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Myanmar

23:15 | 10/12/2021

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước trận đấu thứ hai của đội mình gặp Myanmar tại bảng A AFF Cup 2020, HLV Mano Polking của Thái Lan tuyên bố đội bóng đất Chùa Vàng đủ sức đánh bại đối thủ.

Phát biểu trước truyền thông Thái Lan, HLV Mano Polking nói: "Thời gian nghỉ ngơi một tuần qua thật tốt với chúng tôi. Tuyển Thái Lan được bổ sung cầu thủ từ giải J-League. Tôi hài lòng với chất lượng của đội. Tôi có thêm sự lựa chọn về nhân sự và chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu với Myanmar".

"Hai cầu thủ đang thi đấu tại J-League của Thái Lan là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin hiện có thể lực rất tốt. Các cầu thủ khác cũng có chất lượng cao. Chúng tôi cũng tập luyện rất nghiêm túc mấy ngày qua", vị HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan nói thêm.

HLV Mano Polking tự tin đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Myanmar - 1
HLV Mano Polking tuyên bố Thái Lan sẽ đánh bại Myanmar.

Đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup được đánh giá là có lực lượng tốt nhất so với chính họ từ nhiều năm qua. Đội bóng đất Chùa Vàng được bổ sung rất nhiều hảo thủ gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda, những người liên tục từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia từ AFF 2018 đến giờ.

Chính vì thế, Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên vô địch sáng giá tại giải năm nay, ngang với nhà đương kim vô địch Việt Nam. Đội bóng đất Chùa Vàng được đánh giá cao hơn nhiều so với Myanmar.

HLV Mano Polking cũng tiết lộ ông đã nghiên cứu kỹ đối thủ, vị HLV mang hai quốc tịch Brazil và Đức nói: "Tôi đã theo dõi Myanmar thi đấu trong hai trận gần đây, họ luôn có ý thức tấn công ngay từ phần sân nhà, sẵn sàng chơi mạo hiểm".

"Tôi hy vọng Myanmar sẽ tiếp tục chơi như thế trước Thái Lan, vì nếu Myanmar chơi phóng khoáng như vậy, chúng tôi sẽ thoải mái hơn" - HLV Mano Polking khẳng định.

Trước đó, ngay ở trận đầu tiên AFF Cup năm nay, Thái Lan phần nào gây thất vọng khi chỉ thắng đội bóng yếu Timor Leste với tỷ số khiêm tốn 2-0, đồng thời bế tắc trong suốt hiệp một.

HLV Mano Polking tự tin đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Myanmar - 2
Sự tự tin của Thái Lan càng tăng cao, khi họ sẽ có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin (bìa trái) từ lượt đấu này.

HLV Mano Polking giải thích về sự bế tắc này: "Timor Leste chỉ tập trung chơi phòng ngự nên chúng tôi rất khó xuyên thủng hàng thủ của họ. Còn với Myanmar, chúng tôi tin rằng họ không chơi như vậy, nên Thái Lan sẽ không gặp vấn đề tương tự trước Myanmar".

"Để có thể vào chơi trận chung kết, toàn đội sẽ phải chơi 7 trận trong 20 ngày, khoảng thời gian khá dài. Chúng tôi phải tính đến chuyện xoay tua đội hình, thậm chí ngay cả Chanathip Songkrasin cũng có thể bị thay thế khi cần. Tôi sẽ lựa chọn nhân sự dựa trên phong độ và thái độ của họ trên sân tập" - HLV Mano Polking khẳng định.

Khác hẳn với trận đấu gặp Timor Leste, các trận từ thời điểm này trở đi của Thái Lan sẽ là những trận đấu khó khăn hơn hẳn. Đội bóng đất Chùa Vàng sẽ lần lượt chạm trán với 11/12, gặp Philippines vào ngày 14/12 và đối đầu với Singapore vào ngày 18/12.

Chính vì thế, việc Thái Lan được bổ sung những cầu thủ giỏi trước giai đoạn quyết định của giải được đánh giá là rất quan trọng.

HLV Mano Polking nói: "Chanathip là người có nhân cách tốt, được mọi người yêu quý. Cậu ấy chơi bóng tại J-League, giải đấu có chất lượng cao hơn giải Thai-League. Việc sang J-League thi đấu giúp cải thiện chất lượng của Chanathip, chắc chắn sẽ giúp ích cho toàn đội".

"Còn về Jonathan Khemdee (trung vệ cao 1m90 đang thi đấu tại Đan Mạch), tôi còn phải chờ một số kết quả kiểm tra liên quan đến thể lực của cậu ấy. Nhưng tôi không hứa là liệu những người vừa nêu có ra sân trong trận đấu với Myanmar!" - HLV Mano Polking úp mở về nhân sự trước trận đấu thứ hai của Thái Lan tại AFF Cup.

HLV Mano Polking tự tin đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Myanmar - 3

Theo Dân trí