Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Hoàng Đức có ưu thế hơn Quang Hải, Tiến Linh

08:23 | 16/02/2022

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam vào hôm nay 16/2, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được cho là có ưu thế nhất để giành danh hiệu này.

Những đối thủ chính của Hoàng Đức trong "cuộc đua" dành giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) năm nay là Quang Hải và Tiến Linh. Tuy nhiên, tiền vệ của CLB bóng đá Viettel vẫn được đánh giá là người có ưu thế nhất.

Năm qua là năm mà Tiến Linh chơi rất hay tại vòng loại World Cup khu vực châu Á. Tính trong năm 2021, Tiến Linh có 7 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, gồm 5 bàn ở vòng loại thứ hai và hai bàn ở vòng loại thứ ba.

Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Hoàng Đức có ưu thế hơn Quang Hải, Tiến Linh - 1
Hoàng Đức là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Sang đến đầu năm 2022, vài ngày trước khi diễn ra lễ trao giải QBV, Tiến Linh lại ghi điểm bằng một bàn thắng quan trọng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, vào lưới đội tuyển Trung Quốc hôm 1/2.

Tuy nhiên, Tiến Linh lại mất điểm ở AFF Cup 2020 vào cuối năm rồi, khi tiền đạo này bất ngờ chơi khá mờ nhạt trên đất Singapore. Anh cũng góp hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này, nhưng chừng đó là chưa đủ với kỳ vọng dành cho tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Trong khi đó, Quang Hải cũng cực kỳ bùng nổ ở các giải đấu lớn mà đội tuyển Việt Nam tham dự. Cầu thủ này vẫn đóng vai trò quan trọng nhất của đội tuyển ở bất kỳ giải đấu nào mà đội tuyển góp mặt.

Quang Hải cũng là nhân vật bên phía đội tuyển Việt Nam mà các đối thủ quốc tế ngán ngại nhất. Tuy nhiên, cầu thủ này lại có nửa đầu mùa giải khá mờ nhạt do chấn thương.

Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Hoàng Đức có ưu thế hơn Quang Hải, Tiến Linh - 2
Quang Hải cũng đá rất hay ở các giải đấu quốc tế diễn ra cuối năm ngoái, nhưng anh có nửa đầu năm 2021 thiếu ổn định vì chấn thương (Ảnh: Đỗ Linh).

Chính vì thế, so với Hoàng Đức, Quang Hải vẫn bị thất thế. Hoàng Đức ngày càng hay trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Việc Hoàng Đức thi đấu thành công ở vai trò tiền vệ trung tâm trút bỏ hầu như mọi gánh nặng cho HLV Park Hang Seo, trong việc tìm người gánh vác trục giữa, trong giai đoạn mà Hùng Dũng chấn thương dài hạn, còn Tuấn Anh luôn đối diện với nguy cơ tái phát chấn thương rất cao.

Sự ổn định của Hoàng Đức kéo dài xuyên suốt năm. Anh chơi hay tại V-League 2021, giúp CLB bóng đá Viettel bám đuổi HA Gia Lai cho đến khi giải đấu này tạm dừng vì dịch Covid-19. Đây là điều mà Quang Hải thiếu trong năm 2021.

Anh cũng chơi hay trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022, cũng như tại AFF Cup 2020, điều mà Công Phượng không có được.

Chính vì thế, khi danh hiệu QBV Việt Nam được chính thức công bố vào tối 16/2, khả năng rất cao Hoàng Đức sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình nhận giải thưởng này.

Theo Dân trí