HLV Lê Thụy Hải từ chối chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia

08:08 | 19/10/2015

1,354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu HLV Lê Thụy Hải đã chính thức từ chối lời mời giữ chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia mà Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức giành cho mình. Tuy nhiên không khéo, lời từ chối này của ông Hải lại là điều tốt cho VFF.  
hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia Thủ phạm khiến ĐT Việt Nam thảm bại là ai?

 

 

 

hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia
HLV Hải 'lơ' từ chối chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia

Hiện tại, vị trí cao nhất của Hội đồng HLV quốc gia vẫn chưa có chủ sau khi ông Trần Quốc Tuấn tuyên bố rút lui sau V-League 2015. Trong khi đó, HLV được kì vọng nhất là Mai Đức Chung lại không nhận được sự ủng hộ từ VFF bởi ông Chung hiện đang là HLV tự do nên nếu khi ông nhận lời dẫn dắt một CLB nào đó, chức vụ này sẽ lại bị chuyển giao, đây là điều mà VFF không mong muốn. Chính bởi thế, ngoài những yêu cầu về chuyên môn, có tầm, hiểu biết thì người giữ chức Chủ tịch Hội đồng HLV QG này cũng cần phải đảm bảo được sự lâu dài cho chiếc ghế này.

Xét về các yếu tố chuyên môn, HLV Lê Thụy Hải rõ ràng sẽ là gương mặt nổi bật nhất khi hiện tại, ông đang là vị chiến lược gia giàu thành tích nhất Việt Nam với 3 chức vô địch V-League, 2 lần đưa đội bóng của mình về thứ nhì. Về kinh nghiệm ông cũng không thiếu khi đã cầm quân ở 7 đội bóng từ Bắc chí Nam ở V-League, sự hiểu biết của ông về làng bóng đá nội rõ ràng là không phải bàn.

Ngoài ra, với việc cũng từng làm việc ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB nên rõ ràng, ông sẽ là một sợi dây liên kết vô cùng vững chắc giữa 2 phe này. Ông Hải cũng đã tuyên bố nghỉ hưu vào mùa giải vừa qua nên chắc chắn, nếu nhận lời mời ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng HLV QG kia, ông Hải sẽ tại vị rất lâu dài.

Tuy nhiên, nếu đặt trong trường hợp, HLV Lê Thụy Hải đồng ý lời mời này của bầu Đức, đây chưa hẳn đã là thượng sách với VFF. Bởi theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp mà VFF và VPF đã thông qua thì những người có bằng cấp nhất định về bóng đá mới được coi là HLV, có thể cầm một đội bóng tại V-League, và điều này, ông Hải không đáp ứng được. Việc ông cầm quân ở 7 đội bóng trước đây cũng là do hình thức lách luật. Xét về yếu tố này, nếu bổ nhiệm một người mà chính VFF đã không coi là một HLV, ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Hồi đồng HLV thì hẳn sẽ là một “bàn phản lưới nhà” của VFF.

Thêm nữa, từ trước tới nay, ông Hải “lơ” luôn nổi tiếng với những phát ngôn, những nhận định gây sốc. Và hẳn nhiên, những phát ngôn này ngoài việc gây sẽ gây ảnh hưởng tới bản thân ông mà còn khiến cho hình ảnh VFF bị ảnh hưởng nếu ông đồng ý giữ chức vụ trong cơ quan này.

Việc HLV Lê Thụy Hải thẳng thừng từ chối lời mời này của bầu Đức buộc VFF phải tìm kiếm những HLV có năng lực chuyên môn khác đủ tầm để giữ chiếc ghế này. Và biết đâu, từ công cuộc tìm kiếm này, VFF sẽ tìm ra được một HLV đủ đẳng cấp để cống hiến cho bóng đá nước nhà hiện tại và tương lai thì sao?

hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia [VIDEO] Xem lại cảnh 'bầu' Kiên 'cướp diễn đàn' mắng VFF
hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia Các HLV ngoại đã 'ngán ngẩm' nói về bóng đá Việt Nam như thế nào?
hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia Văn Quyết sẽ trở thành bom tấn ở TTCN V-League năm nay?
hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia Thư tòa soạn: Hãy cùng PetroTimes góp ý xây dựng bóng đá Việt Nam
hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia Thủ phạm khiến ĐT Việt Nam thảm bại là ai?
hlv le thuy hai tu choi chuc chu tich hoi dong hlv quoc gia Đã có kết luận chính thức về nghi án hối lộ ở VFF

Đức Tú