Hai chân hai xuồng!

08:01 | 07/01/2013

2,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hiện tượng nghệ sỹ "hai chân hai xuồng" luôn là điều thú vị trong giới showbiz!

Đa số các gương mặt trong giới showbiz Việt đều theo xu hướng “nghệ sĩ đa năng”, tức một người không tự đóng khung mình trong một lĩnh vực nhất định mà luôn tìm cơ hội để thử sức, lấn sân sang các lĩnh vực khác. Hôm nay, khán giả có thể thấy ngôi sao này trên sân khấu ca nhạc với vai trò một ca sĩ nổi tiếng, ngày mai lại thấy người đó xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong một phim nào đó… đã là chuyện quá đổi bình thường!

Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, việc được công nhận trên sân khấu ca nhạc không có nghĩa là sẽ thành công với phim ảnh. Có một số thành công với cả hai vai trò, thậm chí có người bỏ mic vĩnh viễn để trở thành diễn viên; nhưng cũng lắm những ngôi sao ca nhạc thành "thảm họa" trên màn ảnh.

Từ sân khấu đến thảm đỏ!

Nhắc đến Nhật Kim Anh, người ta có thể nghĩ ngay đến hình ảnh một cô ca sĩ xinh đẹp, nổi tiếng và cũng là một diễn viên tay ngang sáng giá nhất nhì trên màn ảnh. Năm 2009, sự nghiệp ca hát của Nhật Kim Anh bước sang trang mới với ca khúc hit “Lâu đài cát”. Thành công ở lĩnh vực ca hát đã mở rộng cánh cửa cho Nhật Kim Anh bước vào lĩnh vực phim ảnh. Và ở nghiệp diễn xuất, cô nàng lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Điều này thể hiện ở những giải thưởng điện ảnh danh giá mà cô nhận được. Cụ thể với vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca, Nhật Kim Anh đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất.

Nhật Kim Anh khá thành công với vai trò ca sĩ - diễn viên

Sở hữu một vai diễn ấn tượng là điều không mấy dễ dàng với một ca sĩ vì đạo diễn, nhà sản xuất nào cũng ngại ngần một “bình hoa di động” trong phim. Nhưng với Nhật Kim Anh, họ hoàn toàn tin tưởng giao cô những vai diễn chính. Bằng chứng là Nhật Kim Anh đã trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh qua các vai chính trong phim khá ăn khách như: Cuộc chiến hoa hồng, Dương cầm, Tha thứ cho anh, Mày râu làm vợ, Vực thẳm tình yêu, Tìm chồng cho vợ tôi

Trên sân khấu ca nhạc, tuy không ồn ào, đình đám, nhưng ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vẫn còn là cái tên đảm bảo cho một chương trình có ngôi sao để bán vé, dù thời hoàng kim của anh đã là quá khứ khoảng 5 năm về trước. Đặc biệt ở thời điểm này, Nguyễn Phi Hùng lại là một tên tuổi rất hot được giới điện ảnh săn đón nhất với hàng loạt kịch bản hấp dẫn. Suốt vài năm gần đây, anh nhận lời đóng phim liên tục từ phim nhựa rồi đến phim truyền hình.

Với những phim như: Xin lỗi tình yêu, Duyên trần thoát tục, Sống chậm, Lọ lem thời @, Yêu từ thuở nào… và phim chuẩn bị khởi chiếu Hiệp sĩ guốc vông đã khẳng định được thế mạnh, thành công của anh với nghệ thuật thứ bảy. Dù bận rộn với phim ảnh nhưng âm nhạc với Nguyễn Phi Hùng vẫn là “nghiệp”, anh liên tiếp đầu tư những ca khúc, hình ảnh mới và Nguyễn Phi Hùng cho biết, năm 2013 sẽ là năm anh đầu tư mạnh trở lại lĩnh vực âm nhạc qua các album DVD mà anh và êkip đã chuẩn bị vừa qua.

Những gương mặt trẻ như Minh Hằng, Chí Thiện, Hồ Vĩnh Khoa... cũng thành công với vai trò ca sĩ – diễn viên. Sự nghiệp âm nhạc của Minh Hằng luôn song hành với điện ảnh. Bên cạnh việc tạo dựng tên tuổi bằng một loạt vai diễn thành công trong phim truyền hình, điện ảnh thì Minh Hằng còn là một ngôi sao trẻ trên sân khấu. Và tính tới hiện tại, có lẽ số lượng những vai diễn được khán giả nhớ tới còn nhiều hơn những bài hit của Minh Hằng.

Minh Hằng có nhiều vai diễn đáng nhớ hơn cả ca khúc hit!

Giọng hát của Chí Thiện không được đánh giá cao, nhưng sau vai diễn chính trong Giải cứu thần chết  của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; cái tên Chí Thiện từ ấy bỗng được biết tới nhiều hơn, show diễn cũng trở nên dày đặc. Trường hợp tương tự cũng đến với chàng hotboy Hồ Vĩnh Khoa. Lấn sân ca hát, Hồ Vĩnh Khoa khá vất vả khi cứ mãi loay hoay tìm chỗ đứng cho mình. Nhưng sau đó, may mắn lại mỉm cười với anh ở lĩnh vực khác, khi xuất hiện vai đồng tính trong phim Hot boy nổi loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Hồ Vĩnh Khoa trở nên nổi tiếng. Sau vai diễn này, album riêng của Hồ Vĩnh Khoa được phát hành, và tên anh bỗng được công nhận là một gương mặt triển vọng của Vpop.

Những ngôi sao ca nhạc khác như Phương Thanh, Lam Trường, Quang Dũng, Tuấn Hưng… cũng ít nhiều tham gia phim ảnh và để lại ấn tượng. Tuy nhiên với những ca sĩ này, diễn xuất chỉ là một cuộc dạo chơi!

Và không thiếu những… “thảm họa”!

Tuy nhiên không phải  bất kỳ ca sĩ nào lấn sân sang phim ảnh đều thành công. Việc rời sân khấu để đứng trước ống kính máy quay, thể hiện một câu chuyện bao giờ cũng khó hơn rất nhiều so với đóng một clip ca nhạc dài vài phút. Và hơn hết khán giả bao giờ cũng khắt khe, soi mói nhiều hơn với những gương mặt họ đã quá quen thuộc.

Khán giả từng ngán ngẩm khi ngôi sao ca nhạc Đan Trường đóng phim!

Ngôi sao ca nhạc Đan Trường cũng từng làm khán giả không khỏi "ngán ngẩm" với vai diễn thầy giáo Nghiêm Tuấn trong “Thứ ba học trò”. Với cách diễn không tự nhiên, không có hồn và cứng, đặc biệt lời thoại của anh trong phim giống như kiểu học sinh trả bài. Có thể nói Đan Trường chỉ hợp với sân khấu ca nhạc, những liveshow và các chương trình mà anh xuất hiện luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Việc anh nên chuyên tâm vào ca hát hơn là tham gia đóng phim (dù là cho vui) xem ra là rất cần thiết!

Không biết có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào hay không mà những ngôi sao hàng đầu trên bầu trời V-Pop thì thường kém duyên với nghệ thuật thứ bảy. Mỹ Tâm cũng là một ngôi sao ca nhạc thất bại với diễn xuất. Ngay ở những tập đầu của bộ phim đầu tiên Mỹ Tâm tham gia, “Cho một tình yêu” phát sóng khán giả đã có nhiều khán giả thất vọng với lối diễn xuất của Mỹ Tâm, nó khác hẳn với một hình ảnh Mỹ Tâm sang trọng trên sân khấu.

Mỹ Tâm xem ra cũng kém duyên với điện ảnh!

Trong kịch bản, Linh Đan là một cô tiểu thư nhí nhảnh, hay hờn dỗi nhưng Mỹ Tâm diễn không toát lên vẻ nhí nhảnh và nét mặt của cô già dặn hơn khá nhiều so với vai diễn, hơn nữa nhiều khán giả thấy “chói tai” khi Linh Đan cất giọng nói. Có lẽ sau phim để lại nhiều “dấu ấn” này, khó ai có thể thuyết phục được “họa mi tóc nâu” vào vai diễn mới!

Linh Lan