Hà Nội yêu cầu bến xe, doanh nghiệp vận tải nghiêm chỉnh phòng dịch Covid-19

16:51 | 28/07/2020

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn TP thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

ha noi yeu cau ben xe doanh nghiep nghiem chinh phong dich covid 19
Ảnh minh họa

Các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách.

Cũng theo văn bản này, trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên xe, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời”.

Trước đó, chiều 27/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp trực tuyến với 30 quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, qua rà soát có khoảng 15-20 nghìn người Hà Nội trở về từ Đà Nẵng nên nguy cơ dịch xâm nhập là rất cao.

Do đó, đối với những trường hợp trở về từ vùng có dịch ở Đà Nẵng phải tự cách ly và thực hiện khai báo y tế với chính quyền sở tại. Người dân phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, trong trường hợp có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xuân Hinh