Hà Nội thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

15:31 | 20/04/2024

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, quận Long Biên và huyện Sóc Sơn là 2 cơ sở tiếp theo được ủy quyền đổi và cấp lại giấy phép lái xe.
Hà Nội thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe
Người dân làm cấp đổi giấy phép lái xe tại Bộ phận Một cửa của Sở GTVT Hà Nội.

Ngày 19/4, Sở GTVT Hà Nội thông báo ủy quyền cho UBND Long Biên và huyện Sóc Sơn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” của UBND quận Long Biên, huyện Sóc Sơn được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Trước đó, việc đổi và cấp lại giấy phép lái xe đã được Sở GTVT Hà Nội cho phép thực hiện tại bộ phận một cửa của UBND các huyện: Nam Từ Liêm, Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Đan Phượng và thị xã Sơn Tây.

Ngoài ra, người dân cũng có thể đến các điểm cấp, đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội tại số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ) và số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình),

Mặc dù tăng điểm cấp đổi giấy phép lái xe, nhưng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc của chủ phương tiện cũng như giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT vẫn khuyến cáo người dân nên thực hiện đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến.

Được biết, trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Bản chụp giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ trên, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục “Đổi Giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp”, xong chọn mục “Nộp trực tuyến” và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Hiện nay, địa điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp trong lĩnh vực GTVT của TP Hà Nội nằm tại số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ và số 16 phố Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

N.H

6 giải pháp thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải6 giải pháp thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải
Bộ GTVT nêu kế hoạch mở rộng 12 cao tốc chưa đạt chuẩnBộ GTVT nêu kế hoạch mở rộng 12 cao tốc chưa đạt chuẩn
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan