Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

13:58 | 20/03/2024

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, quận Nam Từ Liêm và huyện Đan Phượng là 2 địa phương tiếp theo được ủy quyền đổi và cấp lại giấy phép lái xe.
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe
Người dân làm cấp đổi Giấy phép lái xe tại Bộ phận Một cửa của Sở GTVT Hà Nội.

Theo Sở GTVT Hà Nội, quận Nam Từ Liêm sẽ được tiếp nhận cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa của UBND quận từ ngày 20/3. Tiếp đó, đến ngày 25/3, thủ tục cấp lại và đổi giấy phép lái xe tiếp tục được mở rộng thực hiện tại bộ phận một cửa của UBND huyện Đan Phượng.

Trước đó, việc đổi và cấp lại giấy phép lái xe đã được Sở GTVT Hà Nội cho phép thực hiện tại bộ phận một cửa của UBND các huyện: Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hoà, Phú Xuyên. Gần đây nhất, thị xã Sơn Tây là địa phương thứ năm trên địa bàn Hà Nội được Sở GTVT cho phép tiến hành đổi và cấp lại giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa.

Ngoài ra, người dân cũng có thể đến các điểm cấp, đổi Giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội như: 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ).

Mặc dù tăng điểm cấp đổi Giấy phép lái xe, nhưng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc của chủ phương tiện cũng như giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT vẫn khuyến cáo người dân nên thực hiện đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến.

Được biết, trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Bản chụp Giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ trên, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục “Đổi Giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp”, xong chọn mục “Nộp trực tuyến” và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Hiện nay, địa điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp trong lĩnh vực GTVT của TP Hà Nội nằm tại số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ và số 16 phố Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

N.H

Công bố đường dây nóng về cấp đổi giấy phép lái xeCông bố đường dây nóng về cấp đổi giấy phép lái xe
Không bắt buộc đổi giấy phép lái xe trước 2012 sang thẻ PETKhông bắt buộc đổi giấy phép lái xe trước 2012 sang thẻ PET

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan