Giá xăng dầu hôm nay 6/9 tiếp tục xu hướng tăng mạnh

08:42 | 06/09/2019

841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiệu ứng tích cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng mạnh, trong đó dầu WTI tăng tới 1,5 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 6/9 tiếp tục xu hướng tăng mạnh
Ảnh minh họa

Tính đến dầu giờ sáng 6/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2019 đứng ở mức 56,39 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 5/9, giá dầu WTI giao tháng 10/2019 đã tăng tới 1,51 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2019 đứng ở mức 60,96 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng trong phiên nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 5/9 thì tăng 0,52 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục duy trì đà tăng mạnh khi kinh tế thế giới liên tiếp ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Theo thông tin Bộ Thương mại Trung Quốc, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đồng ý đến Mỹ sau cuộc điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện thương mại Robert Lighthizer sáng nay.

Tham gia cuộc điện đàm cùng ông Lưu Hạc còn có các quan chức cấp cao khác của Trung Quốc như Bộ trưởng Thương mại, Thống đốc Ngân hàng Trung ương và Phó chủ tịch Ủy ban kế hoạch kinh tế.

Đây được coi là một bước ngoặt, sau khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới gần đây liên tục áp thuế lên hàng hóa của nhau, khiến chiến tranh thương mại leo thang. Trước đó, hai nước dự kiến đàm phán vào tháng này.

Ngoài ra, thông tin chính quyền Hong Kong quyết định rút dự luận dẫn độ cũng tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường khi chứng khoán châu Á đã có phiên giao dịch ngày 4/9 tăng điểm mạnh, qua đó cũng tạo hiệu ứng tích lên giá dầu.

Trước đó, giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh khi những mối lo về nguồn cung lại dấy lên khi Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với mạng lưới chuyển dầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Hà Lê

Sốc: Bị “thổi bay” hơn 66% giá trị doanh nghiệp trong vài tuần do gặp khó với Trung Quốc?
Đại gia phố núi Gia Lai gặp “vận đen”, bị tất cả các ngân hàng “chặn cửa”
Ngược dòng thị trường, cổ phiếu Dầu khí giao dịch tích cực
Bất chấp cháy lớn, cổ phiếu Bóng đèn Rạng Đông vẫn “sốt” vì chia cổ tức “cực khủng”
Bị nghi ngờ “giao dịch mờ ám” với Địa ốc Alibaba, các đối tác lập tức “cắt quan hệ”
Một cú sốc mất cả nghìn tỷ đồng tài sản, ông chủ Yeah1 ra “chiêu” mới