Giá vàng hôm nay 28/4: Giá vàng SJC tăng tới 210 ngàn đồng/lượng

07:30 | 28/04/2019

1,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khép tuần giao dịch với nhiều biến động, giá vàng hôm nay 28/4 bật tăng mạnh trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt xa dự báo.
Giá vàng hôm nay 28/4: Giá vàng SJC tăng tới 210 ngàn đồng/lượng
Ảnh minh hoạ

Tuần qua, thị trường ghi nhận giá vàng chịu sức ép giảm giá, rơi vào trạng thái dò đáy khi đồng USD tăng cao và những dữ liệu kinh tế lạc quan được phát đi từ các nền kinh tế. Phải đến 2 phiên giao dịch cuối tuần, trước sự suy yếu của đồng USD và thông tin không mấy lạc quan từ một số nền kinh tế, giá vàng tìm lại được sự ổn định, quay đầu tăng.

Ngay phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng đã phải chịu tác động mạnh bởi tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu trước triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu du những số liệu kinh tế được công bố gần đây đều cho thấy bức tranh tăng trưởng đã được cải thiện. Mỹ - Trung đã tiến rất gần đến một thoả thuận thương mại nhưng để đi đến ký kết thì vẫn còn một chặng đường dài. Nguy cơ về một cuộc chiến thương mại mới giữa Mỹ và EU vẫn đang hiện hữu.

Tại châu Âu, vấn đề Brexit vừa tạm lắng thì nước Pháp lại đang phải đối diện với những bất ổn mới từ phong trào Áo vàng. Ngoài ra, các biến động địa chính trị tại khu vực cũng đang phần nào đó tác động không tốt đến bức tranh kinh tế toàn cầu...

Chính những yếu tố trên đã đẩy giá vàng và USD trong phiên giao dịch ngày 23/4 đồng loạt giảm nhẹ. Cụ thể, ghi nhận vào đầu giờ sáng 23/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.276,7 USD/Ounce, giảm 0,9 USD/Ounce trong phiên. Trong khi đó, chỉ số USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,963 điểm, giảm 0,19%.

Tuy nhiên, khi bức tranh kinh tế toàn cầu khởi sắc với một loạt các dữ liệu kinh tế đầy lạc quan được các nền kinh tế phát đi, giá vàng đã quay đầu giảm mạnh và rơi vào trạng thái dò đáy.

Báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự báo nhưng giá sản xuất và tuyên bố thất nghiệp hiếm khi có ảnh hưởng lâu dài lên tiền tệ. Tuy nhiên, theo phân tích của chuyên gia Kethy Lien, PPI tăng 0,6% cao hơn so với mức dự báo 0,3% trong khi tuyên bố thất nghiệp lại chạm đáy trong vòng 40 năm. Tương tự CPI, PPI tăng phần nhiều nhờ vào giá lương thực và năng lượng.

Đặc biệt, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, vừa đạt mức tăng trưởng GDP lên tới 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ này khá ổn định so với quý trước đó, đồng thời vượt dự báo của giới phân tích, một phần nhờ sản xuất tại các nhà máy tăng mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng 24/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.271,72 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.273,4 USD/Ounce, tăng 0,9 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ ngày 23/4, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 đã giảm hơn 3 USD/Ounce.

Giá vàng thế giới tìm lại được sự hưng phấn trong phiên 26/4 chủ yếu do thị trường chứng khoán ngày 25/4 giảm điểm khi các dữ liệu kinh tế không mấy lạc quan từ các nền kinh tế lớn, cũng như những lo ngại về thay đổi chính sách của các nền kinh tế.

Sự giảm sút lòng tin kinh doanh tại Đức, quyết định hạ dự báo tăng trưởng của Ngân hàng trung ương Canada và lạm phát giảm tại Australia là đủ để cản bước các nhà giao dịch Mỹ sau khi các chỉ số chứng khoán đạt kỷ lục trong phiên 23/4.

Tính đến đầu giờ sáng 27/4, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285,76 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.288,4 USD/Ounce, tăng 8,7 USD/Ounce trong phiên.

Tuy nhiên, theo nhận định, với việc kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý 1/2019 và ghi nhận mức tăng trưởng khởi đầu năm tốt nhất trong 4 năm qua, giá vàng khó có thể giữ được xu hướng tăng trong tuần tới.

Cụ thể, Trong ngày thứ Sáu (26/04), Cục Phân tích Kinh tế (BEA) đưa ra số liệu sơ bộ về nền kinh tế, trong đó GDP quý 1/2019 tăng trưởng 3.2%, vượt xa dự báo tăng trưởng 2.5% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, GDP quý 1 tăng trưởng vượt mức 3%.

Tại thị trường trong nước, theo biến động của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng có tuần giao dịch đầy biến động và khép tuần giao dịch với xu hướng tăng mạnh.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 27/4, tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết ở mức 36,30 – 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 80 ngàn đồng/lượng ở chiều bán.

Tại DOJI, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 36,30 – 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua và giảm 20 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,34 – 36,44 triệu đồng/lượng, tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,34 – 36,43 triệu đồng/lượng, tăng 70 ngàn đồng ở chiều mua và 210 ngàn đồng ở chiều bán.

Minh Ngọc

Hung tin giáng xuống đại gia thuỷ sản Dương Ngọc Minh trước kỳ nghỉ lễ
Thắng kiện Grab, Vinasun tuyên bố sẽ trở thành “taxi công nghệ”
Cổ phiếu VietJet “thoát đáy”, nữ tỷ phú hàng không đang trở lại?
Tỷ phú Trần Bá Dương lên tiếng, lộ tiềm lực “khủng” ở Thaco
Yeah1 giảm 80% lợi nhuận hợp nhất quý I