Fan cuồng Việt Nam chửi bới Ronaldo:

Đừng biến thành Chí Phèo trên Facebook!

19:00 | 14/07/2016

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hành động chửi bới, sỉ nhục Ronaldo trên Facebook của các “anh hùng bàn phím” Việt Nam gây phẫn nộ cộng động mạng.

Những “dân chơi” Facebook Việt Nam một lần nữa để lại hình ảnh không đẹp khi chửi bới thậm tệ Ronaldo, dù siêu sao người Bồ Đào Nha không động chạm tới hình ảnh của Việt Nam.

Động cơ sống… ảo

dung bien thanh chi pheo tren facebook
Bức ảnh Ronaldo đăng tải trên mạng xã hội sau chiến thắng tại Euro 2016

Mới đây, sau khi giành chức vô địch EURO 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã tung bức ảnh về gia đình nhỏ lên trang Facebook. Bức ảnh được gần 3 triệu lượt thích và hơn 17 nghìn lượt chia sẻ.

Trong gần 3 triệu lượt thích và bình luận có đóng góp không nhỏ của những người dùng Fecabook Việt Nam. Với “động cơ được lên top” trên trang Fcebook của Ronaldo, một người dùng Facebook ở Việt Nam viết: “Like if you think Cristiano Ronaldo best player in the world” (Ấn thích nếu bạn nghĩ Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).

Ngay lập tức, bình luận này được hơn 17.000 lượt thích, bày tỏ cảm xúc và hàng nghìn bình luận. Điều đáng nói là trong số những bình luận trên có rất nhiều “anh hùng bàn phím” Việt Nam đã chửi bới, sỉ nhục Ronaldo, trong khi hình ảnh mà CR7 đăng tải không ảnh hưởng gì đến Việt Nam.

Đừng biến mình thành Chí Phèo trên Facebook

dung bien thanh chi pheo tren facebook

“Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: Đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại” trích tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao.

Hình ảnh Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao phản ánh rất đúng một bộ phận người chơi facebook ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong thế giới ảo, những “anh hùng bàn phím” thỏa sức dùng những từ ngữ thóa mạ, sỉ nhục người khác, thậm chí a dua chửi mà không cần lý do.

Ronaldo là một siêu sao bóng đá thế giới, thi đấu xuất sắc trong 10 năm qua. Ngoài đời, Ronaldo sống rất tình cảm, anh liên tục làm từ thiện, giúp đỡ những người nghèo khó. Tuy nhiên, CR7 lại bị chửi bới thậm tệ từ những người dùng Facebook ở Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên một bộ phận người dùng Facebook Việt Nam gây "tiếng vang" lớn trên mạng xã hội này. Trước đó, hàng triệu người dùng facebook được cho là fan của MU ở Việt Nam đã khủng bố, chửi bới trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) vì rút thẻ đỏ với Nani khiến MU thất bại trước Real ở Champions League.

Không chỉ Ronaldo, Cuneyt Cakir mà danh thủ David Beckham và thậm chí là cả tỷ phú Bill Gates cũng bị người dùng Facebook Việt Nam làm loạn trên trang cá nhân và bình luận những lời lẽ rất thiếu văn hóa.

Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới (1,5 tỉ tính đến tháng 8/2015), nó là nơi để mọi người chia sẻ cảm xúc, giao lưu kết bạn trên toàn cầu. Tuy nhiên, một bộ phận những người dùng Facebook Việt Nam đã không lĩnh hội được hết những tiện ích của mạng xã hội này, ngược lại họ có những hành động, việc làm không thể chấp nhận được.

Mặc dù, mọi người có thể tự do ngôn luận, bày tỏ bất cứ quan điểm cá nhân trên mạng xã hội, nhưng không phải vì thế mà muốn chửi, sỉ nhục ai cũng được.

Thiết nghĩ, những “anh hùng bàn phím” nên biết ý thức và biết điểm dừng, đừng tự biến mình thành “Chí Phèo” trên Facebook, làm xấu hình ảnh Việt Nam trước những người dùng Facebook trên toàn thế giới.

dung bien thanh chi pheo tren facebook

5 tiền đạo đẳng cấp gây thất vọng ở EURO 2016

Tại một kỳ Euro 2016 kỳ lạ, các tiền đạo đã góp một phần không nhỏ khi họ đánh mất mình ở thời điểm quan trọng nhất để có thể khẳng định và nâng tầm giá trị của mình...

dung bien thanh chi pheo tren facebook

Chuyện gì đang xảy ra ở đội bóng phố Núi Hoàng Anh Gia Lai?

Tất cả các chỉ số đang chống lại HAGL và bây giờ, họ đã bằng điểm với đội đá play-off khi để thua 4 trong 5 trận gần nhất. Đội bóng phố Núi gặp khó khăn thật sự khi đối thủ ở các vòng tới đều rất mạnh.

dung bien thanh chi pheo tren facebook

Chấn thương của Ronaldo được chữa bằng... nhau thai bà đẻ

Tờ The Sun mới đây tiết lộ Ronaldo sẽ thử phương pháp điều trị bằng nhau thai của bác sĩ Marijana để chấn thương nhanh chóng bình phục hơn so với dự định.

dung bien thanh chi pheo tren facebook

THỂ THAO 24H: 'Ông sao' Ibrahimovic từ chối sang TQ với thầy Mourinho

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính, Ibrahimovic từ chối sang TQ với Mourinho, Sanchez chấn thương Arsenal lo sốt vó...

dung bien thanh chi pheo tren facebook

Mourinho không còn đủ kiên nhẫn ở Man Utd

HLV Jose Mourinho đang rất nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt CĐV Manchester United ngay tại SVĐ Old Trafford.

dung bien thanh chi pheo tren facebook

Đây là đoạn clip dành riêng cho anti-fan CR7

Bạn sẽ thay đổi cách nhìn về Ronaldo sau khi xem xong 5 phút video này.

dung bien thanh chi pheo tren facebook

Payet khiến Ronaldo mất 4-5 tháng 'ngồi chơi xơi nước'

Đang say trong niềm vui vô địch cùng Bồ Đào Nha nhưng tin tức cực xấu lơ lửng ngay sau lưng Crisitano Ronaldo. Anh có thể phải nghỉ 4-5 tháng vì chấn thương nặng trong trận chung kết EURO 2016.

Hoàng Dương