5 tiền đạo đẳng cấp gây thất vọng ở EURO 2016

13:59 | 14/07/2016

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại một kỳ Euro 2016 kỳ lạ, các tiền đạo đã góp một phần không nhỏ khi họ đánh mất mình ở thời điểm quan trọng nhất để có thể khẳng định và nâng tầm giá trị của mình...  

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

5 gương mặt trẻ là 'bom tấn' chuyển nhượng sau EURO 2016

Renato Sanches, Joshua Kimmich hay Raphael Guerreiro, họ đều đã tỏa sáng tại VCK Euro 2016 và đây là những gương mặt trẻ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu.

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

Với 24 đội bóng cùng không ít những tiền đạo nổi tiếng ở các quốc gia, hoàn toàn có cơ sở để Euro 2016 được chờ đợi rất nhiều về tỉ lệ ghi bàn sẽ vượt xa so với các giải đấu trước.

Tuy nhiên, các chân sút lại chính là một phần gây thất vọng rất lớn, bởi trong tổng cộng 108 bàn thắng (tỉ lệ 2,12 bàn/trận) không có một lần nào bảng điện tử xuất hiện những cái tên như Harry Kane, Zlatan Ibrahimovic, Thomas Muller hay Marko Arnautovic. Robert Lewandowski khá hơn các đồng nghiệp nhưng cũng không tránh khỏi việc bị xếp vào nhóm những tiền đạo để lại nỗi thất vọng lớn tại giải đấu trên đất Pháp.

Harry Kane (Anh)

Ghi 25 bàn thắng tại Premier League mùa giải 2015/16, Kane thực sự được người Anh kỳ vọng. Tuy nhiên, Euro 2016 vẫn còn là quá sớm đối với tiền đạo 22 tuổi này.

Anh được xếp đá chính ở 3/4 trận của đội tuyển Anh ở Euro 2016, trong đó có 2 trận đá trọn vẹn, 1 trận bị thay ra sau hiệp 1 và trận còn lại vào sân từ phút 76. Nghĩa là, Kane có khoảng gần 250 phút đứng trên sân nhưng trong 4 bàn thắng mà đội tuyển Anh ghi được đều không có tên anh.

Điểm nhấn đáng nhớ nhất của cầu thủ khoác áo CLB Tottenham này có lẽ là những tình huống… phạt góc mà anh là người thực hiện ở trận ra quân gặp Nga.

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Nhiều người cho rằng, do các vệ tinh xung quanh không chất lượng và phải thi đấu lùi sâu nên Ibrahimovic không phát huy được phẩm chất. Lý do đó, cũng như việc đường tạt bóng của anh khiến đối thủ phản lưới nhà, chỉ là một phần để đỡ cho tiền đạo người Thụy Điển khỏi một giải đấu đáng xấu hổ.

Với một chân sút ghi đến 38 bàn tại Ligue 1 mùa giải vừa qua, việc không có một lần nào dứt điểm trúng khung thành quả là điều khó tin, khi mà anh đá trọn vẹn 3 trận trước các đối thủ mạnh có, vừa phải cũng có – Italia, Bỉ, CH Ailen.

Thomas Muller (Đức)

So với những chân sút khác, Muller là người ra sân nhiều nhất, cùng đội tuyển Đức vào sâu nhất (bán kết). HLV Joachim Low đặt niềm tin lớn nhất vào chân sút của CLB Bayern Munich nhưng cho đến tận khi trở về nhà, Muller chỉ để lại duy nhất 1 pha kiến tạo cho Mario Gomez ghi bàn.

Muller có thừa nhiệt huyết và khát khao ghi bàn. Anh thi đấu đúng như những gì mình có, với sự năng nổ trong di chuyển, vẫn nhạy bén khi chọn chỗ, nhưng cứ vung chân lên là trượt bóng hoặc đưa bóng ra ngoài khung thành. Đến cả penalty anh cũng đá hỏng.

Thật kỳ lạ khi Muller chưa từng ghi bàn tại 2 VCK Euro, cho dù anh có tới 10 bàn thắng tại 2 kỳ World Cup.

Marko Arnautovic (Áo)

Cùng với David Alaba, Arnautovic rất được các CĐV Áo mong chờ sẽ đưa đội nhà ít nhất là vượt qua vòng đấu bảng. Đội tuyển Áo vượt qua vòng loại một cách ấn tượng với vị trí đầu bảng G, trong đó, Arnautovic có 3 bàn thắng.

Cá tính mạnh mẽ của cầu thủ thi đấu cho Stoke City được giới chuyên môn cho là sẽ khiến các hậu vệ đối phương phải rất chiến đấu mới có thể truy cản, nhưng rốt cuộc, anh và các đồng đội đánh mất phong độ đúng lúc cần thiết nhất.

May mà Cristiano Ronaldo đá hỏng quả 11m, nếu không thì Áo đã về nước với 3 trận toàn thua và chỉ có duy nhất 1 bàn thắng.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

So với các chân sút nói trên, Lewandowski có khá hơn với 1 bàn thắng ghi được. Nhìn chung, màn trình diễn của anh – trong đó có việc thích nghi với vai trò đá lùi khá sâu, là không tệ, nhưng rõ ràng, với việc là chân sút số 1 tại Bundesliga (30 bàn ở mùa 2015/16), phải đến trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha mới nổ súng là quá muộn.

Anh thậm chí còn phải chờ đến trận đấu tại vòng 1/8 với Thụy Sĩ mới có được cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Cho đến khi ghi bàn thì Ba Lan phải kết thúc cuộc chơi tại Euro 2016.

Dù sao thì anh cũng được an ủi với việc ghi bàn thắng nhanh nhất tại giải đấu năm nay (giây thứ 100) và cũng là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử các VCK Euro.

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

Chuyện gì đang xảy ra ở đội bóng phố Núi Hoàng Anh Gia Lai?

Tất cả các chỉ số đang chống lại HAGL và bây giờ, họ đã bằng điểm với đội đá play-off khi để thua 4 trong 5 trận gần nhất. Đội bóng phố Núi gặp khó khăn thật sự khi đối thủ ở các vòng tới đều rất mạnh.

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

[PHOTO] Conte trừng mắt, quát tháo tại buổi tập đầu tiên ở Chelsea

Chia tay tuyển Italia sau Euro 2016, Conte nghỉ ngơi rất ngắn trước khi bắt tay ngay vào công việc mới ở Chelsea. Ngay ngày đầu tiên đứng trên sân tập Cobham của Chelsea, tân HLV Antonio Conte đã khuấy động không khí với sự nhiệt tình, tận tâm chỉ giáo từng đường bóng cho các học trò.

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

Chấn thương của Ronaldo được chữa bằng... nhau thai bà đẻ

Tờ The Sun mới đây tiết lộ Ronaldo sẽ thử phương pháp điều trị bằng nhau thai của bác sĩ Marijana để chấn thương nhanh chóng bình phục hơn so với dự định.

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

Sốc: Báo Đức tố Pháp dùng doping tại bán kết Euro 2016

Tờ Bild của Đức, vừa tố cáo trong thành phần của đội tuyển áo Lam sử dụng chất kích thích trong trận bán kết Euro 2016.

5 tien dao gay that vong nhat euro 2016

[PHOTO] Những khoảnh khắc đắt giá nhất EURO 2016

EUROR 2016 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Bồ Đào Nha, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những khoảnh khắc đáng giá của giải đấu vừa khép lại trên đất Pháp.

Tam Nguyen

Bongdaso