Diễn viên Đinh Ngọc Diệp: “Tôi không tham vai chính!”

11:36 | 04/08/2013

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyên bố giải nghệ người mẫu, Đinh Ngọc Diệp đang tập trung vào sự nghiệp diễn xuất với các vai diễn mới. Mới nhất là vai diễn trong phim Lửa Phật, một phim đang thu hút sự quan tâm đặc biệt dư luận.

- Bên ngoài, Đinh Ngọc Diệp là một người đẹp đến cầu kì với biệt danh “tắc kè” nhưng khi vào phim ảnh, Đinh Ngọc Diệp sẵn sàng làm xấu mình với những vai đầy số phận, bi kịch, bạn nghĩ gì khi có những cách lựa chọn trái ngược như thế?

- Tôi thích những lựa chọn khác với vẻ bên ngoài của mình, khác với hình ảnh mà người ta vẫn thường hay nói về mình. Chính vì thế mà tôi rất thích nhân vật Vân của mình trong phim “Lửa Phật” bởi tạo hình lạ, ra chất ra vai.

Đối với tôi khi làm nghề, diễn viên may mắn nhất là khi có được vai mới để được thỏa sức sáng tạo những nét lạ. Không quá khi nói vai Vân rất đúng với tính cách, hợp hoàn cảnh và toát lên nét đẹp mà tôi ước ao từ lâu.

"Tôi thích những lựa chọn khác với vẻ bên ngoài..."

- Với Vân trong phim Lửa Phật, nhiều người gọi đó là vai diễn “lột xác” của Đinh Ngọc Diệp. Nhưng, liệu đó có là sự thổi phồng quan điểm không khi Vân chỉ là một vai nhỏ?!

- Tôi nghĩ câu trả lời chỉ có sau khi mọi người xem phim xong. Với tôi vai diễn không quá nhiều đất để mình có thể bộc lộ nét gì đó mới mẻ nhiều hơn cho người xem. Nhưng thực sự tôi nghĩ, một vài phân đoạn của Vân đủ sức chinh phục sự khó tính, yêu cầu cao của anh chị trong nghề hay báo đài quan tâm đến nhân vật. Nhiều người hỏi, Vân có là nhân vật “lột xác” của tôi trong phim ảnh, tôi thấy e dè cho 2 chữ “lột xác”. Bởi lẽ “lột xác” là sự làm mới rất rõ trong cả chiều dài một bộ phim, còn với vai Vân của tôi hãy dùng từ “thay da đổi thịt” vì cụm từ đủ để người xem hiểu nhân vật có sự mới mẻ.

- Vậy còn điều gì Đinh Ngọc Diệp thấy luyến tiếc khi đã hoàn tất vai diễn?

- Tôi có tiếc nuối về thời gian nhân vật sẽ có mặt trong phim sau khi phim được dựng hoàn tất để ra rạp! Nhất là chưa được diễn hết sức mình để được trải nghiệm nhiều với đời sống của nhân vật. Bởi lẽ Vân chỉ là tuyến phụ làm đẹp thêm cho phim nên khi tôi hăng say hòa nhập với cuộc sống của Vân thì đã hết phân đoạn, hết tình tiết cho vai của mình.

Nhưng, có lẽ sự nuối tiếc cho tôi hiểu ra khi mình hài lòng với tạo hình thì khả năng diễn xuất của mình được tư duy hơn, diễn chân thật hơn.

Vân không phải là một sự "lột xác"

- Đinh Ngọc Diệp từng có những vai chính hay trong phim nhưng nay lại dễ dàng chấp nhận với một vai diễn phụ, chỉ để làm đẹp cho phim.  Hẳn có gì đặc biệt sau lựa chọn này?  

- Khi làm nghệ thuật nói thật lòng là tôi không nghĩ đến sự nổi tiếng hay vị trí. Làm nghệ thuật với tôi là sự khám phá mình, cho mình trải nghiệm vốn sống mà chỉ khi hóa thân vào nhân vật thì mình mới sống được như thế. Tôi đã từng nghe rằng: con bé thông minh sao lại nhân vật nhỏ như thế dù được mời vào vai hay hơn? Nhưng rõ ràng ngay lúc tôi có kế hoạch mới thì tôi không thể có thời gian cho các lời mời đóng phim.

Cuối năm trước tôi trở thành đại sứ du lịch của thành phố với những chuyến đi nhưng mà tôi phải có sự cân nhắc đến cái tình anh em với đạo diễn. Tôi đã tranh thủ tham gia phim “Nàng men chàng bóng”, từ chối phim khác và kết quả cuối cùng là vai trong phim “Nàng men chàng bóng” bị chê là “thảm họa”… Nhưng tôi thấy không sao hết vì bản thân mình không sai, tôi thảnh thơi với lựa chọn của mình.

Tôi không tham vai chính, nếu tham thì tôi đã không nhận lời đóng phim “Lửa phật” rồi! Đến giờ này vẫn nhiều lời ra vào, bị giới chuyên môn phê bình về phim “Nàng men chàng bóng” thì tôi vẫn rất bình thản tiếp thu hết. Bởi chỉ những lời góp ý chân thành như thế mới làm tôi thêm cố gắng chứng minh cho mọi người thấy tôi đang cố gắng từng ngày. Tôi không mong thừa nhận mình xuất sắc chỉ mong được nhìn nhận tôi là người đang cố gắng từng ngày.

- Mới đây, Ngọc Diệp tuyên bố giải nghệ người mẫu. Phải chăng nghề này lắm thị phi và không nhàn, kiếm được nhiều tiền bằng nghề diễn viên?

- Tôi thấy bản thân mình đã hết duyên với nghề người mẫu và độ tuổi của mình đã “hết thời” với nghề. Vì vậy, tôi quyết định dừng lại và rẽ sang điện ảnh cùng công việc MC.

Hết duyên, tuổi đã "hết thời" với nghề người mẫu

Nhiều người nghĩ rằng làm phim là được sống trong nhung lụa trong sự yêu thương của mọi người nhưng thực sự đó chỉ là kết quả sau 1 khoảng thời gian làm việc không kể ngày đêm, không kể vất vả mệt nhọc. Với tôi chỉ có khi được tung hành với  nhân vật trên phim trường, sống hết mình với nhân vật thì tôi mới thấy yêu nghề hơn. Bản thân tôi cũng như các nghệ sĩ khác luôn có sự nhạy cảm, cần có sự thay đổi hằng ngày nên diễn xuất là nơi trút những cảm xúc đó. Tôi không phải đả nữ, không khiêu vũ giỏi… hay có những kỹ năng đặc biệt của diễn xuất nhưng khi bất cứ khi nào cần “trút” cho nhân vật là tôi rất hăng say sẽ tham gia đến quên hết khó khăn thử thách.

- Cũng khá lâu rồi, không thấy Đinh Ngọc Diệp xuất hiện trên các phim truyền hình, vì sao thế?

- Lâu rồi không đóng phim truyền hình tôi cũng thấy nhớ màn ảnh nhỏ. Mẹ tôi cũng nói: “Sao con không đóng đi để mẹ ở nhà được coi phim của con!”. Tôi cũng mong sắp xếp được thời gian và được làm phim nào đó nhẹ nhàng, dễ thương để cho khán giả không quên mình.  Nhưng thời gian qua thì tôi quá bận rộn với các dự án riêng. Với tôi phim nhựa hay truyền hình hay sân khấu đều có sức sống thu hút tôi chinh phục.

- Cảm ơn Đinh Ngọc Diệp!

Thủy Trúc (Thực hiện)