Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18:

Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập

14:56 | 27/08/2013

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 27/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 18.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”, LHP Việt Nam lần thứ 18 hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm đà bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện sáng tạo, mới mẻ và chủ động hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, LHP còn nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến tác phẩm điện ảnh; tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo sáng 27/8

Tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan đã thông tin tới các phóng viên báo chí một số nét cơ bản về ý nghĩa, nội dung, tiêu chí và tiến độ chuẩn bị LHP. LHP Việt Nam lần thứ 18, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh tổ chức từ ngày 11- 15/10/2013 tại TP Hạ Long nhằm hướng tới 60 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc  lệnh Thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam và Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được trên 20 bộ phim truyện chiếu rạp, 22 phim tài liệu, 10 phim khoa học... Những phim chiếu rạp: Thiên mệnh anh hùng, Cát nóng, Lửa Phật, Hoàng tử lọ lem, Nhà có năm nàng tiên... LHP cũng giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Một cảnh trong phim "Lửa Phật"

Bộ phim hài chiếu dịp Tết 2013 "Nhà có 5 nàng tiên" tham dự LHP

Trong buổi họp báo này, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh đã báo cáo các bước chuẩn bị của tỉnh, đồng thời ông cũng đánh giá cao ý nghĩa của liên hoan lần này trong chuỗi các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh.

Liên hoan lần này còn có nhiều hoạt động như: Hội thảo “Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Hội thảo “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”; Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch”; giao lưu giữa diễn viên, các nhà làm phim và khán giả tại Lữ đoàn 170, Công ty tuyển than Cửa Ông và Trường Cao đẳng Văn hóa, nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.

Tuần phim chào mừng LHP được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, dự kiến bắt đầu từ ngày 20/9/2013.

Đêm khai mạc và bế mạc của liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1  Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Quảng Ninh.

Ngọc Linh