Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2011 vào ngày 18/6

15:46 | 09/06/2011

581 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, chậm nhất ngày 18/6 tới, Bộ sẽ công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011. Năm nay, hơn 1 triệu thí sinh vượt vũ môn lấy bằng Tú tài ở 6 môn gồm Vật lý, Toán học, Anh văn, Ngữ văn, Sinh học và Địa lý.

Phó Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, TS Trần Văn Nghĩa cho biết, theo Quy chế thí sinh có quyền nộp đơn xin phúc khảo một môn trong trường hợp điểm bài thi thấp hơn điểm phẩy trung bình của lớp 12 là 1 “điểm số” trở lên.

Cơ cấu đề thi tốt nghiệp THPT năm nay khá sát chương trình học. Ảnh: Mạnh Kiên

Trước thời điểm 26/6, Bộ sẽ tổ chức phúc khảo bài thi. Hội đồng nào có thí sinh xin phúc khảo phải gửi danh sách đến Sở GD&ĐT chấm bài thi tự luận để xin phép.

Đồng thời vào ngày 24/6/2011, Hội đồng cũng tổ chức việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, hoàn trả học bạ cũng như bản chính các loại giấy chứng nhận cho thí sinh.

"Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm liệt thi tốt nghiệp là điểm 0, tức là chỉ cần một môn bị điểm 0, toàn bộ kết quả của thí sinh đó sẽ bị hủy bỏ toàn bộ. Một thí sinh được coi là đỗ tốt nghiệp THPT nếu thí sinh đó có tổng điểm 6 môn thi (kể cả điểm ưu tiên) từ 30 điểm trở lên và không có môn thi nào bị điểm liệt,” ông Nghĩa cho biết.

Các Hội đồng cơ sở gửi về Bộ GD&ĐT báo cáo kết quả tốt nghiệp chính thức, chậm nhất vào ngày 05/7/2011.

Hữu Tùng