Kết thúc môn thi Sinh học trong không khí phấn khởi

19:00 | 03/06/2011

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 3/6, hơn một triệu học sinh THPT cả nước bước vào môn thi thứ 4 kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2011 – môn Sinh học.  Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã giữ đúng “lời hứa”: Cơ cấu đề thi cơ bản và vừa sức!

Hình ảnh thí sinh phấn khởi rời khỏi phòng thi đã trở nên quen thuộc trên các phương tiện đại chúng. Kết thúc hai ngày thi đầu tiên, giới chuyên môn đều đánh giá đề thi thí điểm bắt đầu từ năm nay của Bộ GD&ĐT khá thiết thực.

Các Hội đồng cơ sở nhận được sự giúp đỡ nghiêm túc từ các lực lượng chức năng.

Chị Phương Ngọc, một phụ huynh ở Hà Nội cho biết, bản thân rất tâm đắc với những thay đổi từ đề thi các môn xã hội như Văn học, Địa lý. “Tôi thấy cơ cấu đề thi nhẹ nhàng hơn, học sinh không phải “đau đầu” để lục lọi bộ nhớ như những kỳ thi trước. Đại khái là học sinh được thỏa sức bày tỏ quan điểm cá nhân về những gì lĩnh hội từ ghế nhà trường.”

Riêng đối với đề thi Sinh học chiều nay, đa số thí sinh nhận xét cơ cấu khá sát chương tình học 12, hoàn toàn vừa sức với lực học trung bình.

“Cách thức trắc nghiệm khiến học sinh chúng em cảm thấy thoải mái hơn về mặt tâm lý” – Trần Anh Tuấn, học sinh lớp 12B Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Ba Đình tỏ rõ vui mừng vì bài làm suôn sẻ: “Bằng chứng là em và các bạn đều hoàn thành bài tương đối cả 4 môn thi tính đến thời điểm này.”

Trong báo cáo nhanh từ Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khẳng định từ mùa thi năm nay, lãnh đạo Bộ đã thống nhất tăng cường thêm phần vận dụng, sáng tạo, hiểu biết trong cuộc sống, giảm thiểu hiện tượng học thuộc lòng, sáo rỗng.

Học sinh này tự tin khả năng "vượt vũ môn" của mình sau môn thi Vật lý.

Báo cáo trên cũng cho biết trong ngày thi thứ 2 kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, đã có thêm 12 trường hợp bị đình chỉ thi. Như vậy, kết thúc 2/3 ngày thi, có tổng số 30 em học sinh bị các Hội đồng cơ sở lập biên bản vi phạm. Vì nhiều lí do khác nhau, 203 trường hợp cũng không thể tham gia hoặc Địa lý hoặc Sinh học, nâng tổng số học sinh bỏ thi tính đến thời điểm này lên tới 3740 em. Trong số 14 giám thị bị nhắc nhở, có đến 10 người bị đình chỉ làm nhiệm vụ.

Sáng mai, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 5 – môn Toán với thời gian làm bài chính thức là 150 phút.

Hữu Tùng – Mạnh Kiên