Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế và chỉ đạo xử lý dự án nghìn tỷ tại huyện Núi Thành

19:56 | 22/05/2024

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/5, ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam cùng đại diện các sở, ban ngành đã đi thị sát, kiểm tra và chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của công trình dự án hoàn thiện đường ven biển Võ Chí Công - thành phần 1 sau hơn 4 tháng khởi công.

Dự án hoàn thiện đường ven biển Võ Chí Công - thành phần 1 có chiều dài 26,5km, tổng mức đầu tư khoảng 1.076 tỷ đồng. Dự án có điểm bắt đầu từ nút giao quốc lộ 40B (dốc Diên Hồng, TP Tam Kỳ) và kết thúc tại nút giao DDT620 (xã Tam Quang, huyện núi Núi Thành). Giai đoạn năm 2024, dự kiến dự án có giá trị thực hiện khoảng 320 tỷ đồng, tuy nhiên qua nhiều tháng khởi công chỉ mới đạt một số hạng mục cơ bản. Trong đó, dự án có gói thầu số 1 chỉ mới đạt 17/405 tỷ đồng và đạt khoảng 85,5/508 tỷ đồng đối với gói thầu số 2.

Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế và chỉ đạo xử lý dự án nghìn tỷ tại huyện Núi Thành
Ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Nam làm việc với UBND huyện Núi Thành và các đơn vị để tháo gỡ các vướng mắc.

Trong buổi đi kiểm tra trực tiếp tại dự án, đại diện UBND huyện Núi Thành đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc với ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Nam và đoàn công tác. Theo đó, UBND huyện Núi Thành trong thời gian qua đã tập trung triển khai thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng của nhiều dự án. Bên cạnh đó, công tác xây dựng kế hoạch thực hiện đối với các dự án đang được các cơ quan chuyên môn của UBND huyện tích cực phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn và các chủ đầu tư, gắn với từng mốc thời gian cụ thể.

UBND huyện Núi Thành cũng thường xuyên tổ chức họp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, đôn đốc thực hiện các công việc theo kế hoạch, góp phần hoàn thành và đạt kết quả tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường cho các dự án. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn hiện hữu, gây ảnh hưởng đến tiến độ đề ra của chủ đầu tư và chỉ đạo của Tỉnh uỷ theo thông báo 707 và thống báo 719 vừa qua.

Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế và chỉ đạo xử lý dự án nghìn tỷ tại huyện Núi Thành
Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Nam Nguyễn Minh Triết (áo caro nâu) nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo về dự án hoàn thiện đường ven biển Võ Chí Công - thành phần 1.

Theo đó, với những khó khăn, vướng mắc của dự án, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Minh Triết đã chỉ đạo huyện Núi Thành cùng các nhà thầu cần có kế hoạch, phân công cụ thể về trách nhiệm và thường xuyên giao ban để đảm bảo tiến độ thực hiện của dự án. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam nhấn mạnh, các dự án tại UBND huyện Núi Thành là động lực phát triển của huyện và hơn hết là lợi ích của người dân.

"Đối với khó khăn về nhân lực và công trình đặc biệt, phải có cách làm đặc biệt. UBND huyện phải tính đến nguồn bổ sung, biệt phái giúp cho địa phương, kể cả biệt phái một Phó Giám đốc Sở thực hiện nhiệm vụ ở cấp cơ sở trong một, hai tháng. Đề nghị địa phương tính toán, đề xuất để tỉnh có hướng chỉ đạo", Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triết trao đổi tại buổi làm việc.

Ngoài kiểm tra thực tế, tháo gỡ vướng mắc dự án hoàn thiện đường ven biển Võ Chí Công - thành phần 1, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triết cũng đi kiểm tra, chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc đối với dự án cải thiện môi trường đô thị Chu Lai - Núi Thành. Đây là dự án có tổng đầu tư 955 tỷ đồng và vừa được gia hạn, dự kiến kết thúc vào cuối năm 2024.

Cá nhám nướng Quảng Nam - Nồng nàn hương vị biểnCá nhám nướng Quảng Nam - Nồng nàn hương vị biển
Vì sao dự án của Công ty Sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam bị thanh tra?Vì sao dự án của Công ty Sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam bị thanh tra?
Tin bất động sản ngày 15/5: Bắc Ninh xử phạt Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình DươngTin bất động sản ngày 15/5: Bắc Ninh xử phạt Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương
Tin bất động sản tuần qua: TP HCM chỉ có thêm 1 dự án nhà ở mới trong quý I/2024Tin bất động sản tuần qua: TP HCM chỉ có thêm 1 dự án nhà ở mới trong quý I/2024

Phúc Nguyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc