Môn Toán sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao?

10:55 | 04/06/2011

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
–  Dù thời gian làm bài 150 phút, nhưng nhiều thí sinh chỉ cần trên dưới 1 giờ đồng hồ để hoàn thành bài thi của mình. So với mọi năm đề thi Toán năm nay được nhận định tương đối dễ, kiến thức nằm sát với chương trình ôn tập, ngay cả những học sinh có học lực trung bình cũng có thể được điểm khá.

Ghi nhận tại một số điểm thi Phan Đình Phùng, Trần Phú, Việt Đức… còn khoảng 30 phút thời gian thi sẽ kết thúc nhưng đã thấy nhiều thí sinh hồ hởi rời khỏi phòng thi. Nhiều bậc phụ huynh đón con trong tâm trạng khá bất ngờ.

Học sinh vui mừng khi kết thúc bộ môn Toán

Nguyễn Trung Hiếu (Trung tâm GDTX Ba Đình) tự tin chia sẻ: “Em hoàn thành bài thi chỉ khoảng 50 phút, thời gian còn lại khá nhiều nên tranh thủ viết lại toàn bộ bài thi cho sạch sẽ và chính xác.

Còn bạn Phạm Quốc Vinh (THPT Phạm Hồng Thái) nhận xét: “So với đề thi mọi năm em thấy đề năm nay đơn giản hơn, nội dung rất cơ bản, em hy vọng sẽ đạt điểm tối đa ở bộ môn này”. Cùng chung niềm vui với Vinh, bạn Thu Huyền cũng tự tin không kém mặc dù bạn học chuyên khối C. “Nếu không đạt điểm tối đa thì có lẽ em bị mất đi điểm trình bày, em tự tin mình sẽ đạt điểm 9”, Huyền nói.

Chia sẻ niềm vui cùng mẹ

Đánh giá về đề thi Toán sáng nay, thầy Trung Hiếu, giảng viên trường PTDL Hà Nội cho rằng học sinh có học lực trung về môn toán cũng có thể làm được 80%. Thầy cũng cho rằng đề thi như vậy là phù hợp với học sinh, kiến thức cơ bản. Thầy vui mừng :“Sau buổi thi có rất nhiều học sinh đã gọi điện thoại chia sẻ tôi, các em đều thi tốt, tôi thấy rất vui”. Thầy cũng nhận định đề thi Toán năm nay sẽ nhiều em được điểm cao.

Chiều nay, các thí sinh thuộc khối THPT sẽ tiếp tục thi môn Anh Văn, đây sẽ là môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Hữu Tùng – Mạnh Kiên