Chuyên gia tuyên bố đội tuyển Trung Quốc không xứng đáng dự World Cup

17:47 | 18/10/2021

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyên gia bóng đá Fu Yayu của Trung Quốc bình luận, đội tuyển nước này không hề xứng đáng được dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022.

Phát biểu trên tờ Sohu của Trung Quốc, ông Fu Yayu thẳng thắn: "Nếu đội tuyển Trung Quốc như hiện nay lọt vào top 3 bảng B vòng loại thứ ba World Cup (vị trí ít nhất sẽ có suất đá play-off), thì đó sẽ là sự sỉ nhục cho các đội tuyển khác".

"Nếu so sánh cùng kỳ ở giai đoạn tương tự của vòng loại World Cup gần nhất, đội tuyển Trung Quốc hiện có khá hơn. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 - kỳ vòng loại gần nhất, tuyển Trung Quốc chỉ có một điểm sau 4 trận đầu, sau trận hòa Iran. Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt điểm số, còn cơ hội vào VCK World Cup vẫn là vô vọng" - ông Fu Yayu nói thêm.

Chuyên gia tuyên bố đội tuyển Trung Quốc không xứng đáng dự World Cup - 1
Giới bóng đá Trung Quốc cho rằng đội tuyển nước này không xứng đáng dự vòng chung kết World Cup.

Sau 4 trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc hiện có ba điểm, nhờ trận thắng tuyển Việt Nam hôm 8/10. Tuy nhiên, về mặt lối chơi và về mặt nhân sự, giới bóng đá Trung Quốc vẫn cho rằng không có hy vọng gì.

Vị chuyên gia Trung Quốc nói tiếp trên tờ Sohu của nước này: "Đội bóng của HLV Li Tie là đội có sự trưởng thành kém nhất so với 5 đội còn lại trong bảng (Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và đội tuyển Việt Nam). Cũng không hiểu lối chơi đặc trưng và phong cách của tuyển Trung Quốc là gì?".

"Nếu một đội như thế mà lọt vào top 3 của bảng đấu, tôi cho rằng đấy là sự xúc phạm với 5 đội còn lại. Đội tuyển Trung Quốc muốn tiến bộ cần phải có sự kiên trì, không phải đơn giản là chuyển từ phương tiện thô sơ sang phương tiện cơ giới ngay được!", ông Fu Yayu nói thêm.

Chuyên gia tuyên bố đội tuyển Trung Quốc không xứng đáng dự World Cup - 2
HLV Li Tie chưa tạo được dấu ấn gì ở đội tuyển Trung Quốc.

Về lý thuyết, tuyển Trung Quốc vẫn còn khá nhiều cơ hội vào VCK World Cup, ít nhất là với vé play-off dành cho đội xếp thứ ba trong bảng. Hiện tại, tuyển Trung Quốc chỉ kém ba điểm so với hai đội đang xếp ngay trên họ là Oman và Nhật Bản, tức chỉ bằng số điểm của một trận thắng.

Tuy nhiên, trên thực tế, không nhiều người, trong đó có cả người Trung Quốc, tin rằng đội của họ có thể có vé tham dự giải vô địch bóng đá thế giới vào năm sau.

Chuyên gia Fu Yayu nói: "Chúng tôi thật sự không kỳ vọng vào nhiều vào đội tuyển Trung Quốc hiện nay, ngay từ khi vòng loại thứ ba World Cup bắt đầu. Chúng tôi cũng hiểu rằng đội tuyển Trung Quốc không mạnh bằng các đội bóng khác".

"Tôi cho rằng đội tuyển Trung Quốc nhận định không đúng về các đối thủ, hầu hết các trận đấu đều nằm ngoài tầm kiểm soát của đội. Sẽ là mù quáng khi cho rằng tuyển Trung Quốc là đội mạnh, mà không nhìn vào thực tế" - vị chuyên gia bóng đá Trung Quốc chua chát khẳng định.

Chuyên gia tuyên bố đội tuyển Trung Quốc không xứng đáng dự World Cup - 3

Theo Dân trí

Sân Mỹ Đình đón 20 nghìn cổ động viên, VFF chính thức lên tiếngSân Mỹ Đình đón 20 nghìn cổ động viên, VFF chính thức lên tiếng
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi tiếp Nhật Bản ở sân nhà"
Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Bóng đá Việt Nam đang lãng phí tài năng của Quang Hải"
HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt NamHLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam
Sân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt NamSân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam