AFC dành lời khen ngợi đặc biệt cho một ngôi sao tuyển Việt Nam

07:48 | 31/03/2022

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang facebook của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vừa làm nên lịch sử sau trận hòa 1-1 trước đội tuyển Nhật Bản khi lần đầu tiên chúng ta không thua trước đội bóng này. Bên cạnh đó, "Rồng vàng" cũng cân bằng thành tích của Thái Lan khi là đội bóng Đông Nam Á có nhiều điểm nhất ở vòng loại thứ ba World Cup (cùng 4 điểm).

Đây là trận đấu mà hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Theo thống kê, Nhật Bản cầm bóng tới 72,4% và tung ra 24 cú dứt điểm. Tuy nhiên, chúng ta chỉ để thủng lưới đúng một bàn (xuất phát từ sai lầm của thủ thành Nguyên Mạnh).

Rõ ràng, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam xứng đáng được khen ngợi. Trong đó, trung vệ Quế Ngọc Hải là gương mặt nổi bật nhất. Trong trận đấu vừa qua, anh đã có tới 11 lần giải nguy cho đội tuyển Việt Nam. Không có cầu thủ nào trên sân có thành tích tốt như vậy.

Chứng kiến những pha bóng lăn xả và đầy nhiệt huyết của Quế Ngọc Hải, trang facebook của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho trung vệ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An.

Họ đăng tải đoạn clip Quế Ngọc Hải nỗ lực cản phá, kèm theo đó là dòng trạng thái: "No way past Que Ngoc Hai" (tạm dịch: Không có cửa vượt qua Quế Ngọc Hải). Cách ví von này đã cho thấy sự chắc chắn của ngôi sao đội tuyển Việt Nam.

Nhờ trận hòa trước đội bóng hàng đầu châu Á là Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA lên xếp thứ 96. Trước hai lượt đấu vừa qua, chúng ta chỉ xếp hạng 98 thế giới.

AFC dành lời khen ngợi đặc biệt cho một ngôi sao tuyển Việt Nam - 2
Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu tốt trước Nhật Bản (ảnh: Getty).

Trước trận đấu với Nhật Bản, có nhiều lo ngại rằng đội tuyển Việt Nam sẽ bị đẩy khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA nếu thất bại. Trước đó, "Những chiến binh sao vàng" đã bị đẩy xuống thứ 99 sau trận thua trước Oman. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có trận đấu vượt quá sự kỳ vọng.

Tờ 163 của Trung Quốc nhận xét: "Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản là trận đấu của đội cuối bảng và nhất bảng. Trước đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam đã áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khá tốt. Họ chỉ có một pha dứt điểm trong hiệp 1 nhưng lại vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, sang hiệp 2, họ đã để đối thủ gỡ hòa.

Thực tế, đây mới là lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup. Vì vậy, việc họ xếp cuối bảng không phải là điều bất ngờ. Thế nhưng, họ đã thu hoạch không ít kinh nghiệm và lập nên kỷ lục. Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở giai đoạn này và họ cũng có lần đầu tiên không thua trước Nhật Bản".

Theo Dân trí

Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "HLV Park Hang Seo đã tính toán cho vòng loại World Cup 2026"
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Nhật Bản thoát hiểm trước đội tuyển Việt Nam"
Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa?Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa?
Người hùng Thanh Bình: Người hùng Thanh Bình: "Tôi quá bất ngờ với bàn thắng vào lưới Nhật Bản"
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn"