Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa?

07:18 | 30/03/2022

1,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều tờ báo Nhật Bản đã có phản ứng gay gắt khi đội tuyển quốc gia nước này bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã gây sốc khi cầm hòa đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-1 ngay trên đất khách. Mặc dù HLV Hajime Moriyasu thay đổi tới 9 cầu thủ trong đội hình xuất phát nhưng rõ ràng, những cầu thủ dự bị của "Samurai xanh" vẫn đẳng cấp hơn so với các cầu thủ Việt Nam.

Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa? - 1
Đội tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 1-1 (ảnh: Getty).

Thậm chí, đội tuyển Nhật Bản còn bị chọc thủng lưới trước khi Thanh Bình mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó, sang hiệp hai, đội trưởng Yoshida đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Nhật Bản.

Chứng kiến việc đội bóng của HLV Hajime Moriyasu không thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, báo giới Nhật Bản đã có phản ứng gay gắt.

Tờ Footballhchannel giật tít: "Sự sỉ nhục? Đội tuyển Nhật Bản không thể đánh bại nổi đội tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng".

Trong bài viết, tác giả đưa ra phép so sánh: "Tổng giá trị đội hình của đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam chênh nhau bao nhiêu? Theo định giá của Transfermark, đội tuyển Nhật Bản giá trị đội hình tới 76,35 triệu euro, trong đó, ngôi sao đắt giá nhất là Minamino với 12 triệu euro. Hay Endo cũng có giá 10 triệu euro, Kubo có giá 9 triệu euro…

Trong khi đó tổng giá trị đội hình của đội tuyển Việt Nam chỉ là 4,23 triệu euro, với ngôi sao đắt giá nhất là Quang Hải chỉ có 400.000 euro. Tổng giá trị đội hình của Nhật Bản gấp 18 lần so với đội tuyển Việt Nam.

Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa? - 2
Đội tuyển Nhật Bản hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ báo giới nước nhà (Ảnh: Getty).

Rõ ràng, chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận rằng với sự chênh lệch lớn tới vậy, đáng ra đội tuyển Nhật Bản cần phải có chiến thắng, chứ không phải là kết thúc trận đấu với một trận hòa".

Chung quan điểm, tờ Nikkansports có bài viết: "Đội tuyển Nhật Bản kết thúc vòng loại World Cup 2022 với trận hòa trước đội cuối bảng là Việt Nam".

Tác giả cũng đưa ra sự so sánh: "Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Nhật Bản đang xếp thứ 23, còn đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ 98 (thấp nhất trong số 12 đội tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022).

Một trận thắng trên sân nhà là điều mà những người hâm mộ Nhật Bản mong đợi, ngay cả khi HLV Hajime Moriyasu đã có 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, trong hiệp 1, đội bóng xứ Mặt trời mọc còn để đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Mãi tới hiệp 2, khi các trụ cột vào sân, Nhật Bản mới có được bàn thắng gỡ hòa do công của Yoshida. Trong trận đấu này, đội bóng áo xanh còn hai lần đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam nhưng không được công nhận. Cho tới khi hết giờ, hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững trước đội tuyển Nhật Bản. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã không thể làm hài lòng 44600 CĐV trên khán đài".

Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa? - 3
Cựu danh thủ Honda thừa nhận "không thể ngủ nổi" sau khi đội nhà bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa (ảnh: Getty).

Tờ Soccer King dẫn lời tiền đạo Ueda, người đã được HLV Hajime Moriyasu bố trí đá chính ở trận đấu này. Chân sút đang khoác áo Kashima Antlers cho biết: "Tôi xin nhận trách nhiệm vì không thể ghi bàn. Tôi ước rằng mình có nhiều cơ hội hơn. Thế nhưng, đó cũng là phần lỗi của tôi vì không di chuyển hợp lý và chưa kết nối với đồng đội. Tôi nghĩ mình cần phải tiếp tục hoàn thiện mỗi ngày trong tập luyện và thi đấu".

Trong khi đó, cựu danh thủ Nhật Bản, Keisuke Honda (hiện đang là HLV đội tuyển Campuchia) nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng mình không thể ngủ được vì trận hòa đáng thất vọng này. Tôi thực sự rất thất vọng với màn trình diễn của toàn đội".

Lúc này, châu Á đã xác định được 4 tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2022 (không tính chủ nhà Qatar), đó là Nhật Bản, Saudi Arabia, Hàn Quốc và Iran. Trong khi đó, UAE sẽ chạm trán với Australia trong trận play-off. Đội chiến thắng trong trận này sẽ gặp đội xếp thứ 5 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ở trận play-off liên lục địa.

Theo Dân trí