Báo Thái Lan: "Nhật Bản thoát hiểm trước đội tuyển Việt Nam"

09:04 | 30/03/2022

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Thái Lan không nghĩ đội tuyển Việt Nam có thể cầm hòa Nhật Bản ngay trên sân đối phương. Thậm chí, họ cho rằng đội bóng giàu truyền thống nhất châu Á còn may mắn không thua.

Ngay sau trận Việt Nam - Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Đội tuyển Việt Nam thật xuất sắc! Yoshida ghi bàn giúp đội tuyển Nhật Bản thoát hiểm trước đội tuyển Việt Nam, trong một trận đấu mà Nhật Bản muốn thắng để khẳng định vị thế số một châu Á".

Theo quan điểm của tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản chơi đầy quyết tâm trong trận cuối cùng của họ ở vòng loại World Cup 2022. Trong bối cảnh Nhật Bản đá hết mình, kết quả hòa 1-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản càng khiến báo chí Thái Lan ngạc nhiên.

Báo Thái Lan: Nhật Bản thoát hiểm trước đội tuyển Việt Nam - 1
Việc tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản được đánh giá là kết quả gây kinh ngạc (Ảnh: Getty).

Tờ Siam Sport viết thêm: "Bàn thắng của đội trưởng Maya Yoshida giúp Nhật Bản tránh khỏi thất bại trước đội tuyển Việt Nam trong gang tấc. Đây cũng là trận đấu mà Nhật Bản bị công nghệ VAR từ chối một bàn thắng".

"Nhật Bản là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng tuyển Việt Nam lại mở tỷ số ở phút 19. Từ tình huống đá phạt góc, Công Phượng chuyền bóng vào khu vực 16m50 để Nguyễn Thanh Bình băng vào đánh đầu, đưa bóng qua tay thủ môn đối phương, giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

Chưa cần bàn đến thế trận cũng như thời lượng kiểm soát bóng của đôi bên trên sân Saitama, việc đội tuyển Việt Nam là đội ghi bàn trước trong trận đấu với Nhật Bản đã là bất ngờ rất lớn của bóng đá châu Á.

Báo Thái Lan: Nhật Bản thoát hiểm trước đội tuyển Việt Nam - 2
Theo quan điểm của báo Thái Lan, trận này Nhật Bản rất quyết tâm, nhưng vẫn không thể thắng (Ảnh: Getty).

Nhật Bản nổi tiếng thi đấu nghiêm túc trước bất kỳ đối thủ nào và trong bất kỳ trận đấu nào. Ngoài ra, cho dù đội bóng của HLV Moriyasu sử dụng lực lượng nào đi chăng nữa, họ vẫn mạnh hơn thấy rõ so với đội tuyển Việt Nam.

Nhưng cuối cùng cường quốc số một của bóng đá châu Á vẫn vất vả trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tờ Siam Sport thông tin thêm: "Phải sang đến hiệp hai, ở phút 55, những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà mới được đền đáp bằng bàn thắng của Maya Yoshida, khi anh dứt điểm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản".

"Trong khoảng thời gian còn lại, không đội nào ghi thêm bàn thắng, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, qua đó đoàn quân Samurai có 22 điểm sau 10 trận, trong khi Những ngôi sao vàng (cách truyền thông quốc tế gọi đội tuyển Việt Nam) có tổng cộng 4 điểm, đứng cuối bảng B" - tờ báo của Thái Lan kết luận.

Theo Dân trí

Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa?Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà bị tuyển Việt Nam cầm hòa?
Người hùng Thanh Bình: Người hùng Thanh Bình: "Tôi quá bất ngờ với bàn thắng vào lưới Nhật Bản"
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn"
Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử sau trận hòa Nhật BảnĐội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử sau trận hòa Nhật Bản