Người hùng Thanh Bình: "Tôi quá bất ngờ với bàn thắng vào lưới Nhật Bản"

21:20 | 29/03/2022

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 15 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại chọc thủng lưới Nhật Bản ở một giải đấu chính thức. Người tỏa sáng cho đoàn quân HLV Park Hang Seo là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình.

Thanh Bình là người có pha bật cao hơn hàng thủ của đội tuyển Nhật Bản, đánh đầu ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam, trong trận đấu với Nhật Bản chiều tối ngày 29/3.

Người hùng Thanh Bình: Tôi quá bất ngờ với bàn thắng vào lưới Nhật Bản - 1
Thanh Bình ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Sau trận đấu, trung vệ của đội tuyển Việt Nam cho biết: "Chính tôi cũng quá bất ngờ với bàn thắng của mình. Tôi tự hào về bàn thắng này, vì đây là bàn thắng đầu tiên của tôi cho đội tuyển Việt Nam, lại là bàn duy nhất của đội trong trận đấu với Nhật Bản".

"Nhật Bản là đội rất mạnh, toàn đội đã cố gắng rất nhiều để giành kết quả hiện tại. Trước và trong trận đấu, HLV Park Hang Seo luôn hô hào, đốc thúc chúng tôi phải thi đấu tập trung, nỗ lực trước đối thủ này" - trung vệ Nguyễn Thanh Bình nói thêm.

Người hùng Thanh Bình: Tôi quá bất ngờ với bàn thắng vào lưới Nhật Bản - 2
Trung vệ của CLB bóng đá Viettel chơi rất tốt trước Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Hồi tháng 10 năm ngoái, Thanh Bình chính là tội đồ khi đội tuyển Việt Nam để thua tuyển Trung Quốc 2-3 trong trận lượt đi vòng loại thứ ba World Cup. Nhưng chỉ vài tháng sau, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel trở thành người hùng, ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa đội tuyển Nhật Bản ngay trên sân đối phương.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo kết thúc chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm với một trận thắng, một trận hòa và 8 trận thua

Riêng với Thanh Bình, sau trận đấu với Nhật Bản tại vòng loại World Cup, anh sẽ cùng đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 31 vào tháng 5, VCK U23 châu Á vào tháng 6, và có thể là Asian Games vào tháng 9.

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn"
Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử sau trận hòa Nhật BảnĐội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử sau trận hòa Nhật Bản