HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam

09:40 | 15/10/2021

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Moriyasu sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản ở trận đối đầu đội tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới thay vì bị sa thải như những tin đồn trước đó.

Trước khi lượt trận thứ 4 của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, đội tuyển Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Moriyasu gây thất vọng lớn khi để thua hai trận trước Oman và Arabia Saudi (cùng với tỷ số 0-1) và chỉ giành được một chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc.

Việc chỉ giành được 3 điểm sau ba lượt trận đầu tiên khiến nhiều nguồn tin tại đất nước này khẳng định HLV Moriyasu sẽ sớm bị sa thải nếu tiếp tục để thua Australia ở lượt thứ tư.

HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam - 1
Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Australia ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Aziz Behich phía Australia ở phút 86 đã giúp đoàn quân của HLV Moriyasu giành chiến thắng sít sao 2-1, đồng thời giúp chiếc "ghế nóng" của chiến lược gia người Nhật Bản vẫn tiếp tục được đảm bảo trong trận đấu với tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới.

Chia sẻ với truyền thông vào ngày 14/10, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã khẳng định tương lai của vị chiến lược gia sinh năm 1968: "Bây giờ chưa phải là lúc để nói về người thay thế trên băng ghế huấn luyện. Sau chiến thắng trước Australia, tôi thấy các cầu thủ và HLV rất đoàn kết.

Theo tôi, vai trò của HLV Moriyasu rất quan trọng. Ông ấy đã truyền động lực và làm tốt việc đó với các cầu thủ của đội tuyển".

HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam - 2
HLV Moriyasu tạm thời được đảm bảo tương lai trước trận đấu với tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Moriyasu cũng nhận được sự ủng hộ của Giám đốc Kỹ thuật - ông Sorimachi: "Tất nhiên, tôi sẽ tập trung vào kết quả, nhưng tôi cũng muốn chú ý đến những điều khác và ủng hộ HLV trưởng. HLV Moriyasu muốn đánh giá cao sự quyết tâm của các cầu thủ trong từng trận đấu".

Như vậy, ở lượt trận thứ 5, tuyển Việt Nam sẽ gặp "thử thách cực đại" trước đoàn quân của HLV Morityasu khi đội bóng này đang dần chơi tốt hơn và những bất ổn của nội bộ tạm thời được giải quyết. Trận đấu giữa tuyển Nhật Bản và Việt Nam sẽ được tổ chức vào 11/11 tới đây.

HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Kết quả bóng đá hôm nay 15/10Kết quả bóng đá hôm nay 15/10
Sân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt NamSân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh lên tiếng sau trận đội tuyển Việt Nam thua OmanTiến Linh lên tiếng sau trận đội tuyển Việt Nam thua Oman
Thống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua OmanThống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua Oman
Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Có vẻ trọng tài không muốn tuyển Việt Nam ghi bàn"
"Cơn ác mộng VAR": Thói quen xấu ở V-League làm hại đội tuyển Việt Nam
Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng HungaryRonaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Hungary