Thống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua Oman

21:59 | 13/10/2021

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang We Global Football chỉ ra rằng cơ hội vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam gần như đã bằng 0, sau trận thua 1-3 trước Oman.

Dựa trên các số liệu và việc sử dụng các thuật toán, trang chuyên thống kê toàn cầu We Global Football chỉ ra rằng đội tuyển Việt Nam hầu như không còn cơ hội tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, đội bóng của HLV Park Hang Seo không còn phần trăm cơ hội nào để vào thẳng vòng chung kết (VCK) World Cup, trong khi chỉ còn 0,04% cơ hội giành vé dự trận play-off khu vực châu Á, thông qua việc đứng thứ ba tại bảng B.

Thống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua Oman - 1
Đội tuyển Việt Nam đối diện với thực tế khó khăn tại vòng loại World Cup.

Ngược lại, khả năng bị loại của đội tuyển Việt Nam hiện đã lên đến 99,96%, con số gần như tuyệt đối.

Hiện, đội có cơ hội cao nhất để vượt qua vòng loại tại bảng B, sau lượt đấu đêm qua (12/10) là Nhật Bản, với 68,16%. Khả năng đá play-off của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc là 28,52%, còn khả năng bị loại chỉ là 3,32%.

Đây là thống kê khá bất ngờ, vì Nhật Bản hiện mới chỉ có 6 điểm sau 4 trận, đứng thứ 4 tại bảng B, xếp sau các đội Saudi Arabia (12 điểm), Australia (9 điểm) và Oman (6 điểm, hơn Nhật Bản chỉ số phụ).

Nhật Bản cũng chính là đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, trong trận đấu ở sân Mỹ Đình vào ngày 11/11 tới đây.

Thống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua Oman - 2
Thống kê cho thấy, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đã gần như bằng 0.

Dẫn đầu bảng B, từng thắng chính Nhật Bản ở lượt trận thứ ba cách nay ít ngày, nhưng cơ hội đi tiếp của Saudi Arabia vẫn thấp hơn Nhật Bản, ở mức 65,44% cho khả năng vào thẳng VCK và 29,96% khả năng đá play-off. Trong khi đó, Australia có 63,12% khả năng vào thẳng, 31,92% khả năng đá play-off.

Về lý thuyết, theo thống kê của We Global Football, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng A là Iran và Hàn Quốc có tỷ lệ vào thẳng VCK World Cup gần như tuyệt đối. Iran có 99,80% cơ hội vào thẳng, còn tỷ lệ này của Hàn Quốc là 97,68%.

Sở dĩ tỷ lệ đi tiếp của Iran và Hàn Quốc vượt trội so với các đội còn lại trong bảng vì họ đang bất bại (Iran ba trận thắng, một trận hòa, Hàn Quốc có 2 trận thắng, hai trận hòa), đồng thời họ có nhiều kinh nghiệm hơn hẳn các đội trong bảng A (gồm Lebanon, UAE, Iraq và Syria) ở các kỳ vòng loại World Cup.

Trong khi đó, quay ngược lại với bảng B, đội bóng vốn được đầu tư rất mạnh là Trung Quốc cũng không khá hơn tuyển Việt Nam, khi xét về tỷ lệ thống kê có thể giành quyền vào VCK World Cup 2022.

We Global Football chỉ ra rằng đội tuyển Trung Quốc chỉ còn 0,04% cơ hội vào thẳng và 0,68% cơ hội đá play-off, coi như cũng đã gần bị loại. Ở lượt trận thứ tư của bảng B vào đêm qua, tuyển Trung Quốc thua Saudi Arabia 2-3.

Thống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua Oman - 3

Theo Dân trí

Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Có vẻ trọng tài không muốn tuyển Việt Nam ghi bàn"
"Cơn ác mộng VAR": Thói quen xấu ở V-League làm hại đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài"
Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trậnCục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận
Báo Oman nói gì khi đội nhà ngược dòng thắng tuyển Việt Nam?Báo Oman nói gì khi đội nhà ngược dòng thắng tuyển Việt Nam?