Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận

08:17 | 13/10/2021

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau lượt trận thứ tư, đội tuyển Việt Nam gây thất vọng khi chưa giành được điểm nào, trong khi các "ông lớn" ở khu vực châu Á vẫn đang đua tranh hết sức hấp dẫn và gay ấn.

Sau ba trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam thêm một lần nữa ra về trắng tay trên sân nhà của đội tuyển Oman ở lượt trận thứ tư diễn ra vào tối 12/10.

Dù là đội mở tỷ số trước, tuyển Việt Nam vẫn để đội chủ nhà Oman lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-1. Cả ba bàn thua đều do sai lầm của hàng phòng ngự, đặc biệt có hai tình huống tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền và một trong số đó trở thành bàn thắng.

Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận - 1
Tuyển Oman lội ngược dòng đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-1 ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với trận thua này, tuyển Việt Nam gây thất vọng lớn khi trở thành đội bóng duy nhất ở vòng 12 đội mạnh nhất châu Á vẫn chưa có được điểm số nào sau 4 vòng đấu, đồng thời là đội bóng hứng chịu nhiều tình huống bị thổi phạt đền nhất ở giải đấu này (7 tình huống bị thổi phạt đền, trong đó có tới 4 quả phạt đền ở bốn trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba).

Sau trận thua này, tuyển Việt Nam tiếp tục xếp vị trí cuối bảng B (ghi được 4 bàn thắng, để thủng lưới 10 bàn). Vị trí áp chót bảng B vẫn thuộc về đội tuyển Trung Quốc khi thầy trò HLV Li Tie để thua 2-3 trước đội tuyển Arabia Saudi ở lượt trận thứ tư. Ngược lại, đội tuyển Arabia Saudi leo lên vị trí đầu bảng với 4 trận toàn thắng.

Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận - 2
Nhật Bản lấy lại được phong độ sau khi đánh bại Australia trên sân nhà.

Cũng ở lượt trận thứ tư, đội tuyển Nhật Bản bắt đầu lấy lại phong độ khi đánh bại kình địch Australia với tỷ số 2-1 để tiếp tục cạnh tranh một trong hai tấm vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào năm sau.

Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận - 3

Trong khi đó ở bảng A, đội tuyển Iran xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc với tỷ số 1-1 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 10 điểm sau 4 vòng đấu. Ngược lại tuyển Hàn Quốc có trận hòa thứ hai sau 4 trận đấu và tạm thời xếp vị trí thứ hai với 8 điểm trong tay.

Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận - 4
Bàn thắng mở tỷ số của Son Heung Min vẫn không đủ giúp Hàn Quốc giành trọn 3 điểm trước Iran.

Ở trận đấu khác ở bảng A, đội tuyển Lebanon gây bất ngờ khi đánh bại Syria ngay trên sân nhà của đối thủ với tỷ số 3-2 để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng (5 điểm sau bốn vòng đấu). Đội tuyển UAE bất phân thắng bại với Iraq với tỷ số 2-2 và lần lượt chia nhau vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Như vậy sau 4 vòng đấu, đội tuyển Iran và Hàn Quốc đang nắm giữ cơ hội lớn để giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar, trong khi hai tấm vé ở bảng B đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Arabia Saudi, Australia, Nhật Bản và thậm chí là Oman.

Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận - 5
Cục diện bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 vòng đấu.

Theo Dân trí