HLV Park Hang Seo: "Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài"

09:33 | 13/10/2021

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo không hài lòng về công tác trọng tài trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman, thậm chí còn cho biết các học trò của mình đã bất mãn với đội ngũ "vua áo đen".

Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Tiến Linh, nhưng đội tuyển Việt Nam đã để thua ngược 1-3 trước chủ nhà Oman, sau một trận đấu công nghệ VAR liên tục được sử dụng.

Thậm chí ngay cả khi đội tuyển Việt Nam có bàn thắng hợp lệ rõ ràng, VAR vẫn khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải đau tim chờ đợi.

Đó là tình huống ở phút 39, đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số do công của Nguyễn Tiến Linh. Từ pha bóng không quyết đoán của hàng thủ chủ nhà, Hồ Tấn Tài băng vào cắt bóng, trước khi dứt điểm khiến thủ môn Oman đẩy bóng thẳng vào chân Tiến Linh, giúp trung phong của đội tuyển Việt Nam dễ dàng làm rung mành lưới đối thủ.

Tuy nhiên, trọng tài Adman Makhadmeh (Jordan) đã phải kiểm tra băng quay chậm rất lâu sau khi nghe tham vấn của VAR. Họ muốn xem lại xem Tấn Tài có phạm lỗi và Công Phượng có việt vị hay không. Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi có VAR kép.

HLV Park Hang Seo: Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài - 1
HLV Park Hang Seo không hài lòng về công tác trọng tài.

Sau đó, tới phút 62, trọng tài một lần nữa tham khảo VAR để xác định lỗi của Duy Mạnh. Cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã phải chịu một quả phạt đền.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài, không chỉ ở trận gặp Oman mà cả 4 trận vừa qua.

"Bốn trận đã qua rồi, tôi có nhiều điều nói về trọng tài. Dù hôm nay tôi cũng hạn chế nói, nhưng trọng tài không nhất quán. Nếu đánh giá thì chính bản thân trọng tài nên tự đánh giá mình", HLV Park Hang Seo bức xúc.

"Các cầu thủ đã cố gắng nhưng không khí sau trận khá là trầm lắng. Có lẽ họ cũng tỏ ra bất mãn với trọng tài. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện, và tin chắc toàn đội sẽ chơi tốt hơn trong những trận đấu tới: "Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện. Sân chơi vòng loại World Cup đối thủ nào cũng mạnh hơn Việt Nam".

HLV Park Hang Seo: Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài - 2
Đội tuyển Việt Nam chưa có điểm sau 4 trận đấu ở bảng B.

Sau những trận "đóng khung" nhân sự và lối chơi, HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi ở cuộc chạm trán Oman, trong đó đáng chú ý là sử dụng Công Phượng ở đội hình xuất phát. Lý giải về quyết định của mình, HLV Park nói: "Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn và ra quyết định cuối cùng.

Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn hướng đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng. Đây là tinh thần mà các cầu thủ đều làm rất tốt ở những trận vừa qua".

Trung vệ Duy Mạnh cũng cho rằng trọng tài có những quyết định thiếu chính xác: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình nhưng kết quả cuối cùng thì lại bất lợi, đó là một điều đáng tiếc. Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác, nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận".

Như vậy sau 4 trận đấu tại bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được điểm nào. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải thi đấu ở sân chơi rất khốc liệt.

Hai trận tiếp theo của đội tuyển Việt Nam đều thi đấu trên sân nhà, đó là cuộc tiếp đón Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

HLV Park Hang Seo: Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài - 3

Theo Dân trí

Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng HungaryRonaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thắng đậm, Anh hòa thất vọng Hungary
Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trậnCục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận
Báo Oman nói gì khi đội nhà ngược dòng thắng tuyển Việt Nam?Báo Oman nói gì khi đội nhà ngược dòng thắng tuyển Việt Nam?
Kết quả bóng đá hôm nay 13/10Kết quả bóng đá hôm nay 13/10
Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc may mắn cầm hòa IranSon Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc may mắn cầm hòa Iran