Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc may mắn cầm hòa Iran

23:06 | 12/10/2021

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng của Son Heung Min giúp Hàn Quốc giữ lại một điểm sau trận hòa 1-1 với Iran, trong một trận đấu mà đội bóng này quá may mắn khi đối thủ liên tục sút trúng cột dọc.

Thi đấu trên sân của Iran ở lượt thứ 4 bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Hàn Quốc không còn giữ được sự chủ động như các trận đấu trước đó. Đội bóng xứ Hàn liên tục phải chống đỡ những đợt tấn công mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà Iran.

Đặc biệt, ở cuối hiệp một, Iran tăng tốc mạnh khiến hàng thủ của Hàn Quốc phải chao đảo. Riêng phút 43, đội bóng Tây Á có liền hai pha dứt điểm buộc thủ thành Kim Seung-gyu của Hàn Quốc phải vất vả cứu thua.

Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc may mắn cầm hòa Iran - 1
Iran chơi hay hơn Hàn Quốc, nhưng thiếu may mắn.

Đầu tiên, Saeid Ezatolahi tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm địa buộc thủ môn Kim Seung-gyu phải đổ người đẩy bóng.

Ngay sau đó, bóng lại được dội vào khu vực 16m50 của Hàn Quốc, để tiền đạo Mehdi Taremi bên phía Iran tung người móc bóng tuyệt đẹp từ khoảng chục mét, và một lần nữa thủ thành Kim Seung-gyu lại có pha cản phá xuất sắc.

Chơi lép vế trong hiệp một, Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp hai. Phút 47, ngôi sao số một của bóng đá Hàn Quốc là Son Heung Min khôn ngoan phá bẫy việt vị của đối phương, đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, trước khi thoát xuống đánh bại thủ thành Alireza Beiranvand bên phía Iran trong pha đối mặt, giúp Hàn Quốc dẫn trước 1-0.

Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc may mắn cầm hòa Iran - 2
Son Heung Min ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc.

Sau bàn thua vừa nêu, Iran tấn công dữ dội, họ liên tiếp tạo được các cơ hội tốt. Phút 65, Saeid Ezatolahi tung cú sút căng như kẻ chỉ từ khoảng 20m, thủ môn Kim Seung-gyu bó tay, nhưng bóng lại dội trúng cột dọc khung thành đội Hàn Quốc.

Sau đó chừng 10 phút, Iran có bàn san bằng tỷ số, sau rất nhiều nỗ lực ép sân. Phút 75, Sardar Azmoun có đường chuyền từ phía phải vào giữa cho Alireza Jahanbakhsh đánh đầu căng từ khoảng 14m, đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Iran.

Cũng phải nói thêm rằng đây tình huống mà thủ môn Kim Seung-gyu của Hàn Quốc ra vào thiếu dứt khoát, tạo ra một khoảng trống quá lớn trong khung thành, trước khi phản xạ chậm chạp sau tình huống đánh đầu của đối phương.

Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc may mắn cầm hòa Iran - 3
Chia điểm với Hàn Quốc, nhưng Iran vẫn giữ được ngôi đầu bảng A.

Lẽ ra, Iran xứng đáng có bàn thắng thứ hai trong trận, nếu như họ có thêm một chút may mắn.

Phút 77, chân sút hàng đầu của Iran là Mehdi Taremi dứt điểm sấm sét từ khoảng 25m, một lần nữa đánh bại thủ môn Kim Seung-gyu, nhưng một lần nữa cột dọc lại cứu thua cho đội bóng xứ Hàn.

Hòa 1-1, Iran vẫn giữ được ngôi đầu bảng A, với 10 điểm sau 4 trận, hơn Hàn Quốc hai điểm. Còn với Hàn Quốc, đội bóng này cũng hài lòng với kết quả hòa, bởi họ đã rất may mắn để giữ được kết quả hòa này.

Theo Dân trí