Nhà báo châu Á: "Có vẻ trọng tài không muốn tuyển Việt Nam ghi bàn"

18:05 | 13/10/2021

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà báo Gabriel Tan của tờ ESPN cho rằng đội tuyển Việt Nam đã chịu quyết định bất lợi trong trận đấu với Oman. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra điểm yếu của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Trong bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh vào lưới Oman, trọng tài đã mất vài phút để kiểm tra VAR. Trong đó, ông đã xem lại tình huống Tấn Tài có phạm lỗi hay không, rồi xem Công Phượng có việt vị hay không.

Việc trọng tài xử lý quá "rườm rà" khiến cho không ít người xem cảm thấy bức xúc. Ngay cả nhà báo Gabriel Tan của tờ ESPN cũng chia sẻ trên trang Twitter: "Tại sao họ kiểm tra mọi thứ có thể? Họ không muốn đội tuyển Việt Nam ghi bàn hay sao?".

Nhà báo châu Á: Có vẻ trọng tài không muốn tuyển Việt Nam ghi bàn - 1
Nhà báo Gabriel Tan đặt ra câu hỏi: "Phải chăng trọng tài không muốn đội tuyển Việt Nam ghi bàn?".

Tuy nhiên, trong bài viết trên tờ ESPN, tác giả Gabriel Tan cũng chỉ ra nhiều điểm yếu của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

Ông bình luận: "Dù thua cả ba trận nhưng đội tuyển Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu khi thi đấu tốt trước những đối thủ nặng ký là Australia và Saudi Arabia. Họ thất bại đơn thuần chỉ do đối thủ quá mạnh, chứ không phải yếu tố khác.

Tuy nhiên, tới trận đấu với Oman, chúng ta đã thấy được những sai lầm ở đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên là tình huống họ chịu quả phạt đền ở phút 16. Hồ Tấn Tài đã có một pha phạm lỗi không cần thiết trong vòng cấm. Chỉ may mắn là Mohsin Al-Khaldi đã sút hỏng ở trên chấm 11 mét.

Sau đó, tưởng chừng như đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên khi Tiến Linh ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, Issam Al-Sabhi đã ngay lập tức gỡ hòa cho đội tuyển Oman. Sang hiệp 2, Văn Toản lại sai lầm khi để Al-Khaldi thực hiện cú sút phạt góc thẳng vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Nhà báo châu Á: Có vẻ trọng tài không muốn tuyển Việt Nam ghi bàn - 2
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng hàng thủ đội tuyển Việt Nam có nhiều sai sót trong trận đấu với Oman.

Bàn thua thứ ba của đội tuyển Việt Nam tới từ một tình huống bất cẩn khác của Duy Mạnh. Chỉ trong một trận đấu mà họ đã phải chịu tới hai quả phạt đền.

Các cầu thủ Việt Nam bước vào tuần thi đấu quốc tế mà trước đó, họ không được thi đấu thường xuyên vì giải quốc nội đã dừng lại bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Việc hứng chịu thất bại trong trận đấu thứ 4 liên tiếp ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã xóa bớt phần nào công lao của HLV Park Hang tích lũy trước đó với bóng đá Việt Nam".

Ở hai trận đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà để đối đầu với Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

Nhà báo châu Á: Có vẻ trọng tài không muốn tuyển Việt Nam ghi bàn - 3

Theo Dân trí

"Cơn ác mộng VAR": Thói quen xấu ở V-League làm hại đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài"
Cục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trậnCục diện vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 lượt trận
Báo Oman nói gì khi đội nhà ngược dòng thắng tuyển Việt Nam?Báo Oman nói gì khi đội nhà ngược dòng thắng tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "HLV Park xin người hâm mộ đừng trách cầu thủ Việt Nam"