Báo Hàn Quốc giận dữ trước lối đá thô bạo của cầu thủ Trung Quốc

06:56 | 22/07/2022

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Báo Hàn Quốc bày tỏ sự giận dữ với lối đá thô bạo của tiền đạo Trung Quốc Fang Hao đối với thủ môn Kim Dong Jun ở Cúp bóng đá Đông Á 2022.

Ở trận đấu trong khuôn khổ Cúp bóng đá Đông Á giữa đội tuyển Hàn Quốc với Trung Quốc hôm 20/7, tiền đạo Fang Hao có pha tranh chấp bóng thô bạo với thủ môn Kim Dong Jun ở phút 31.

Trong pha xử lý bóng trước khung thành, thủ môn Kim Dong Jun không phá bóng dứt khoát nên Fang Hao ập vào tranh cướp bóng bằng cả hai chân một cách quyết liệt.

Tình huống tranh chấp của Fang Hao khiến thủ môn Hàn Quốc té văng khỏi đường biên và lăn lộn trên sân vì đau đớn. Đáng chú ý, tiền đạo của Trung Quốc thay vì kiểm tra chấn thương của thủ môn đội bạn thì lại đứng dậy và bỏ đi với nụ cười khó hiểu trên môi.

Báo Hàn Quốc giận dữ trước lối đá thô bạo của cầu thủ Trung Quốc - 1
Tiền đạo Trung Quốc Fang Hao vào bóng thô bạo với thủ môn Kim Dong Jun của Hàn Quốc (Ảnh: Sina Sport).

Khoảnh khắc này đã được truyền hình quay lại, sau đó nhiều tờ báo Hàn Quốc lẫn Trung Quốc cũng đăng tải lại kèm theo những chỉ trích mạnh mẽ.

"Bóng đá Trung Quốc với cách cư xử tồi tệ... tiền đạo Fang Hao của Trung Quốc lao vào và va chạm với Kim Dong Jun. Đó là một pha phạm lỗi nghiêm trọng khiến Kim lơ lửng trên không và rơi xuống nặng nề. Rất lâu thủ môn Hàn Quốc không thể đứng dậy. Đó là một tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.

Điều đáng thất vọng là phản ứng của Fang Hao. Trong tình huống mà Kim Dong Jun bị ngã, anh ấy đã không quay mặt nhìn về nạn nhân của mình một lần nào. Không hề có dấu hiệu lo lắng về chấn thương của đối thủ hay xin lỗi. Không những thế, Fang Hao quay đầu đi với một nụ cười", tờ báo điện tử mt.co.kr của Hàn Quốc viết.

Báo Hàn Quốc giận dữ trước lối đá thô bạo của cầu thủ Trung Quốc - 2
Lối đá thô bạo của các cầu thủ Trung Quốc khiến truyền thông Hàn Quốc giận dữ (Ảnh: Sina Sport).

Các cổ động viên Trung Quốc cũng không hài lòng với thái độ cư xử của Fang Hao cũng như trận thua đậm với tỷ số 0-3 của đội nhà trước Hàn Quốc. "Tôi thực sự muốn biết ai đã huấn luyện anh ấy (Fang Hao). Tôn trọng đối thủ là một khái niệm nên được thấm nhuần từ nhỏ!", một người hâm mộ Trung Quốc bày tỏ.

"Một cú vào bóng xấu xí, một thái độ không thể chấp nhận", một người khác nói thêm.

"Dù sao cầu thủ Trung Quốc của chúng ta vẫn ghi được một bàn thắng. Đáng tiếc bóng không đi vào lưới đội bạn mà vào lưới đội nhà", một người khác bình luận về pha đốt lưới nhà của đội trưởng Zhu Chenjie.

Theo Dân trí