Liên đoàn bóng đá Trung Quốc điều tra vụ mua suất lên đội tuyển

14:33 | 12/02/2022

35 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi những tiết lộ của bình luận viên nổi tiếng, Liu Jianhong về tình trạng mua suất ở đội tuyển được đăng tải, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã vào cuộc điều tra.

Ngày hôm qua, bình luận viên nổi tiếng của đài CCTV, Liu Jianhong đã tiết lộ thông tin chấn động. Theo đó, các cầu thủ Trung Quốc dùng tiền mua suất ra sân ở đội tuyển quốc gia, thậm chí muốn thi đấu bao nhiêu trận tùy thích.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc điều tra vụ mua suất lên đội tuyển - 1
Bóng đá Trung Quốc rúng động bởi scandal dùng tiền mua suất lên đội tuyển quốc gia (ảnh minh họa).

Bình luận trên mạng xã hội Weibo, ông nói: ""Bạn có biết không? Ở thời điểm này, suất vào đội tuyển quốc gia có khung giá rõ ràng. Thậm chí, bạn chỉ cần chuyển khoản, rồi muốn ra sân bao nhiêu trận tùy thích".

Thông tin trên đã khiến cho làng bóng đá Trung Quốc rung chuyển. Nó tới trong thời điểm đội tuyển quốc gia nước này đang thi đấu vô cùng tệ hại khi vừa thua hai trận đấu liên tiếp gặp Nhật Bản và Việt Nam.

Theo nguồn tin từ tờ 163 (Trung Quốc), trước tình hình đó, Liên đoàn bóng đá nước này đã phải vào cuộc điều tra, để tìm ra những "kẻ trong bóng tối" và đưa ra biện pháp trừng trị thích đáng.

Tờ 163 nhấn mạnh: "Vấn đề này cần phải được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc xem xét một cách nghiêm túc. Nếu tình trạng này có thật thì nó sẽ là cú sốc với những cầu thủ khao khát khoác áo đội tuyển.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc điều tra vụ mua suất lên đội tuyển - 2
Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vào cuộc điều tra để tìm những kẻ trục lợi trong bóng tối (ảnh minh họa).

Việc nuôi dưỡng và phát triển những cầu thủ giỏi đòi hỏi rất nhiều công sức và tiền bạc. Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng muốn có được sự cạnh tranh công bằng. Không thể để những kẻ không có năng lực dùng tiền để có suất ở đội tuyển. Nếu như vậy, bóng đá Trung Quốc sẽ thực sự đâm vào ngõ cụt.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cần hiểu rằng nếu có chuyện nhận tiền thì thực sự là câu chuyện táo tợn. Họ cần phải đưa ra lời khẳng định với cả thế giới, chứ không chỉ dư luận trong nước. Những kẻ vi phạm (nếu có) cần phải bị trừng trị nghiêm khắc.

Nếu muốn đưa đội tuyển Trung Quốc tiến lên, việc phát triển bóng đá trẻ là chưa đủ. Điều quan trọng là phải thanh lọc những "con sâu" để tạo nên môi trường bóng đá trong sạch, lành mạnh, để những cầu thủ có năng lực có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia".

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc điều tra vụ mua suất lên đội tuyển - 3

Theo Dân trí

Thua tuyển Việt Nam, cầu thủ Trung Quốc bị giảm lương thậm tệThua tuyển Việt Nam, cầu thủ Trung Quốc bị giảm lương thậm tệ
Báo Trung Quốc nhận định sốc: Đội nhà cố tình thua tuyển Việt NamBáo Trung Quốc nhận định sốc: Đội nhà cố tình thua tuyển Việt Nam
Thua đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc loại hàng loạt trụ cộtThua đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc loại hàng loạt trụ cột
Cổ động viên Trung Quốc đập nát tivi sau trận thua tuyển Việt NamCổ động viên Trung Quốc đập nát tivi sau trận thua tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "Bóng đá Việt Nam ít tiền nhưng chịu khó đào tạo trẻ"