Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi tiếp Nhật Bản ở sân nhà"

17:58 | 16/10/2021

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi trở về sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từng cảnh cáo đội tuyển Việt Nam về khả năng mất quyền đăng cai các trận đấu trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, do không áp dụng đầy đủ các quy định của AFC.

Tuy nhiên, hiện tại, Liên đoàn bóng đá châu Á đã cho phép đội bóng của HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân nhà, khi tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới đây.

Báo Thái Lan: Tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi tiếp Nhật Bản ở sân nhà - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm cơ hội khi trở về sân nhà đá các trận vòng loại World Cup.

Tờ Siam Sport của Thái Lan thông tin: "Đội tuyển Việt Nam giành được sự tín nhiệm của AFC, trong việc tổ chức hai trận đấu trên sân nhà thuộc vòng loại World Cup".

"Chương trình thi đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup là hai trận đấu mang tính quyết định đến cơ hội giành vé vào vòng chung kết (VCK). Đấy là các trận đấu gặp Nhật Bản vào ngày 11/11 và gặp Saudi Arabia vào ngày 16/11" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Việc đội tuyển Việt Nam được trở về thi đấu trên sân nhà là một lợi thế, theo đánh giá của tờ báo Thái Lan, bởi trước đó đội bóng của HLV Park Hang Seo vừa trải qua 4 trận toàn thua.

Tờ Siam Sport viết tiếp: "Trước đó, một số phương tiện truyền thông của Nhật Bản đưa tin trận tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản có thể phải thi đấu trên sân trung lập ở Trung Đông, nguyên nhân là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương tại Việt Nam.

Báo Thái Lan: Tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi tiếp Nhật Bản ở sân nhà - 2
Đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu tốt ở các trận đấu vừa qua nhưng chưa có điểm.

"Trước tuyển Việt Nam, các đội Australia và Trung Quốc cũng phải thi đấu trên sân trung lập (ở UAE và Qatar) vì lý do tương tự" - vẫn là thông tin trên tờ Siam Sport.

Ngoài chuyện được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam còn có thể được đón khán giả vào sân trong hai trận đấu tới, nếu đáp ứng được các điều kiện giãn cách lượng người dự khán các trận đấu nói trên.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận: "Tuyển Việt Nam là đội duy nhất của khu vực Đông Nam Á xuất hiện ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, và cũng là đội duy nhất cho đến nay chưa có điểm nào, sau 4 trận thua trước Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1), Trung Quốc (2-3) và Oman (1-3)".

"Đội tuyển Việt Nam còn trong tay 6 trận đấu nữa ở vòng loại thứ ba World Cup và việc được đá trên sân nhà cho họ thêm cơ hội. Hai trận đấu tới của họ với Nhật Bản là Saudi Arabia sẽ rất khó khăn, vì Nhật Bản đang cần chiến thắng còn Saudi Arabia đang bất bại" - tờ Siam Sport nhận định thêm.

Báo Thái Lan: Tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi tiếp Nhật Bản ở sân nhà - 3

Theo Dân trí

Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Bóng đá Việt Nam đang lãng phí tài năng của Quang Hải"
HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt NamHLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam
Sân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt NamSân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh lên tiếng sau trận đội tuyển Việt Nam thua OmanTiến Linh lên tiếng sau trận đội tuyển Việt Nam thua Oman
Thống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua OmanThống kê phũ phàng với đội tuyển Việt Nam sau trận thua Oman