Chưa phát hiện chất độc hại trong hộp nhựa, ống hút

15:46 | 22/06/2015

1,830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin ống hút, hộp nhựa, hộp xốp đựng thực phẩm được tái chế từ rác thải y tế, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, theo kết quả ban đầu, trong số các mẫu kiểm tra chưa phát hiện chất độc hại.

Trong những ngày qua, thông tin về việc hộp nhựa, ống hút uống nước được tái chế từ các chất nhựa y tế khiến không ít người dân hoang mang lo lắng. Trước thông tin trên, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế đã chỉ đạo lấy mẫu các loại đồ nhựa đựng thực phẩm nghi làm từ rác thải y tế đưa đi xét nghiệm.

Hộp xốp đựng thực phẩm được coi là tái chế từ rác thải y tế

Theo TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, sau khi lấy 63 mẫu hộp xốp, ống hút nhựa để tiến hành xét nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia, kết quả cho thấy, 52 mẫu các chỉ tiêu đều an toàn. Không phát hiện chất thôi nhiễm độc hại.

Hiện Cục đang tiếp tục chỉ đạo kiểm tra 9 mẫu còn lại. Dự kiến sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

Theo ông Phong, việc lấy mẫu kiểm nghiệm các đồ đựng thực phẩm như hộp xốp, ống hút, hộp nhựa đựng thực phẩm... vẫn được tiến hành thường xuyên và đến nay chưa phát hiện có chất độc hại trong những sản phẩm này.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin cho rằng, một số cơ sở sản xuất, tái chế đồ nhựa sử dụng các loại rác thải y tế, trong đó bơm kim tiêm, dây truyền dịch còn dính máu nhằm sản xuất các loại đồ nhựa dùng trong thực phẩm như: hộp nhựa, ống hút… khiến dư luận hết sức hoang mang.

Được biết, những loại đồ dùng trên đã được Bộ Y tế cấm tuyệt đối trong việc tái chế sử dụng.

Tú Anh (Năng lượng Mới)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...