Futsal World Cup 2016:

Chờ thầy trò Bruno gây bất ngờ trên đất Colombia

07:40 | 22/05/2016

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chắc hẳn, nhiều người vẫn còn sung sướng đến tột cùng khi nghĩ về chiến công của Futsal Việt Nam. Ngày 17/02/2016 đã đi vào lịch sử Futsal Việt. Việt Nam đánh bại nhà đương kim vô địch Nhật Bản để trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất của Futsal châu á, giành quyền tham gia vòng chung kết World Cup 2016 tại Colombia.
cho thay tro bruno gay bat ngo tren dat colombia
Bản bốc thăm Futsal World Cup 2016 tại Colombia

Lịch sử futsal Việt Nam đã sang trang mới khi giành quyền tham gia giải đấu số 1 thế giới của bộ môn bóng đá trong nhà. Giải đấu quy tụ 24 câu lạc bộ futsal mạnh nhất ở các châu lục. Nhiều người nói, tấm vé dự World Cup Futsal của Việt Nam mang đậm yếu tố may mắn nhưng bóng đá là thế luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ.

Với những người làm chuyên môn thì đây là một chiến tích đáng tự hào và nó không phải tự nhiên mà đến. Thành công có được dựa trên nền tảng là tinh thần đoàn kết, chiến đấu ngoan cường của các tuyển thủ và đằng sau đó còn là công sức, tâm huyết của ông bầu Trần Anh Tú - người “kiến trúc sư” dẫn đường để futsal Việt Nam từ một tên tuổi vô danh vượt qua nhà đương kim vô địch giành vé đến Colombia.

Dừng một chút, để cảm nghĩ về những giây phút ngất ngây, khi thầy trò Bruno giành vé trước đại kình địch châu á Nhật Bản. Lời tuyên bố sẽ “hạ gục nhanh - tiêu diệt gọn Việt Nam ngay trong những phút đầu của hiệp 1” của HLV tuyển futsal Nhật Bản có vẻ như đã chạm vào đáy lòng tự trọng của thầy trò HLV Bruno. 

Người viết bài đã được chứng kiến những phút giây thăng hoa từ màn rượt đuổi tỉ số giữa 2 đội trong 2 hiệp chính và những phút hiệp phụ. Để rồi giây phút vỡ òa cũng đến khi các cầu thủ Futsal Việt Nam đã tạo nên “cơn địa chấn” rung chuyển châu lục. Vượt qua Nhật Bản ở loạt sút luôn lưu may rủi, nhưng với một tinh thần máu lửa không hề run sợ. Đây là một chiến công thực sự.

Theo kết quả bốc thăm mới đây, đội tuyển futsal Việt Nam nằm cùng bảng với Ý, Paraquay và Guatemala. 24 đội, đều là những đội rất mạnh.

Tại bảng C: Ý luôn là đối thủ mạnh ở mọi giải đấu, kỳ futsal World cup gần nhất họ giành huy chương đồng.

Ở khu vực Concacaf, Guatemala cũng giành vị trí thứ 3. Paraguay cũng là quốc gia sở hữu lối đá kỹ thuật, nhanh và hiệu quả. Đội tuyển futsal Việt Nam rõ ràng là bị đánh giá yếu nhất dù rơi vào bất kì bảng đấu nào, điều này báo hiệu thầy trò HLV Bruno sẽ có một giải đấu không hề dễ dàng.

Nhưng với nhiều người hâm mộ và các chuyên gia việc thầy trò HLV Bruno vượt qua vòng bảng để đến với ngày hội lớn nhất hành tinh giành cho bộ môn bóng đá trong nhà đã là một kì tích “vô tiền, khoáng hậu”.

Biết đâu việc bị đánh giá thấp lại giúp cho đội tuyển futsal Việt Nam có được tâm lí thoải mái nhất, ngoài ra với một chiến lược gia bậc thầy về chiến thuật như HLV Bruno chúng ta có quyền hi vọng futsal Việt Nam có thể làm nên chuyện trên đất Colombia.

Vòng chung kết futsal World cup 2016 sẽ diễn ra tại Colombia từ 10/9 đến 1/10. Chúng tôi sẽ thông tin về diễn biến giải đấu trước và sau khi diễn ra các trận đấu tại Colombia.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của độc giả

Hieu Dang